Báo cáo tiến độ Dự án EXPLORE-VN

18/11/2022 11:59

Explore-VN là Dự án hợp tác giữa Viện Địa lý, Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam với các đối tác phía Bỉ bao gồm: Viện Công nghệ vùng Flanders (VITO) và công ty bản đồ Nazka. Sản phẩm chính của Dự án Explore-VN là một nền tảng xử lý ảnh số dựa trên đám mây (cloud computing). Nền tảng này cho phép truy cập, xử lý và tạo dữ liệu sẵn sàng phân tích (Analysis Ready Data) gần với thời gian thực của ảnh vệ tinh Copernicus Sentinel-2 cho toàn lãnh thổ Việt Nam.

Trong khuôn khổ dự án Explore-VN, sáng ngày 15/11/2022, TS. Nguyễn Thanh Hoàn, Phó Viện trưởng Viện Địa lý đồng thời là Chủ nhiệm dự án Explore-VN đã có buổi làm việc với ngài Joeri Colson, Phó Giám đốc Ban Hỗ trợ Tài chính cho xuất khẩu của Chính phủ Bỉ. Cùng dự buổi làm việc còn có TS. Nguyễn Hoàng Dương, Phó trưởng ban Hợp tác quốc tế, Viện Hàn lâm KH&CN Việt Nam; Thường trực Hội đồng Khoa học Viện Địa lý, Viện Hàn lâm KH&CN Việt Nam; Ngài Alexis, Giám đốc công ty Uni-nation; Ông Phan Thanh Giang, thành viên công ty Uni-nation;

Tại buổi làm việc, thay mặt Ban chủ nhiệm dự án Explore-VN, PGS.TS. Phạm Quang Vinh, Phó Chủ nhiệm dự án đã báo cáo với ngài Joeri Colson về tiến độ triển khai dự án trong thời gian qua. PGS.TS. Phạm Quang Vinh đã nhấn mạnh những thành công mà dự án đã đạt được cũng như những khó khăn gặp phải trong quá trình thực hiện, đồng thời trình bày những ý tưởng mới để mở rộng dự án. Sau hơn 2 giờ làm việc, Ngài Joeri Colso đánh giá rất cao những thành công mà Dự án đã đạt được, đồng thời gợi mở những hướng phát triển mới sau khi dự án kết thúc.

Một số hình ảnh tại buổi họp:

Liên kết website khác