Chuyến thăm và làm việc của đoàn chuyên gia của Viện Địa lý Thái Bình Dương - Phân viện Viễn Đông, Viện Hàn lâm Khoa học Liên bang Nga

22/12/2016 11:59

Chuyến thăm và làm việc lần này đoàn các nhà khoa học thuộc Viện Địa lý Viễn Đông - Liên Bang Nga (PGI FEBRAS) có 6 chuyên gia, dẫn đầu là GS.VS. Petr Baklanov - Viện trưởng và các thành viên gồm TS. Victor Ermoshin - Phó Viện trưởng, TS. Vladimir Karakin, TS. Lebedev Andrei, TS. Ganzei Kirill và TS. Lankin Aleksei.

Về phía Viện Địa lý Việt nam có sự tham dự của TS. Đào Đình Châm, Viện trưởng Viện Địa lý, PGS.TS. Phạm Quang Vinh, PGS. TS. Uông Đình Khanh, phó Viện trưởng Viện Địa lý, các chuyên gia đầu ngành: PGS.TSKH. Nguyễn Văn Cư, GS.TSKH. Phạm Hoàng Hải, PGS.TS. Lại Vĩnh Cẩm, PGS.TS. Nguyễn Đình Dương cùng với các cán bộ viên chức trong viện.

 

 

Toàn cảnh buổi làm việc tiếp Viện Địa lý Thái Bình Dương - Phân viện Viễn Đông, Viện Hàn lâm Khoa học Liên bang Nga

Tiếp nối các thỏa thuận hợp tác giữa hai Viện trong chuyến thăm lần trước, tại buổi làm việc, GS.VS. Petr Baklanov – Viện trưởng Viện Địa lý Viễn đông đã giới thiệu với các nhà khoa học Việt Nam một số kết quả nghiên cứu của đề tài về quản lý thiên nhiên vùng đới bờ và biển, Liên bang Nga.  
 
GS.VS. Petr Baklanov giới thiệu một số kết quả nghiên cứu

Trong buổi làm việc, các nhà khoa học của Viện Địa lý Việt Nam và Viện Địa lý Viễn đông Nga đã có nhiều thảo luận, trao đổi về các kết quả nghiên cứu đã đạt được của hai bên cho đến nay, đồng thời tiếp tục thảo luận những nội dung, kế hoạch hợp tác giai đoạn sắp tới nhằm tăng cường năng lực nghiên cứu và tính hợp tác, liên kết vùng giữa hai Viện nói riêng và hai quốc gia nói chung.


Sau buổi làm việc tại Viện Địa lý, đoàn chuyên gia của Viện Địa lý Viễn đông Nga tiếp tục có các chuyến thăm thực tế tại một số địa điểm của Việt Nam trước khi trở về Liên Bang Nga.

Chuyến thăm và làm việc của đoàn chuyên gia của Viện Địa lý Viễn đông Nga năm 2016 đã thành công tốt đẹp, tiếp tục thúc đẩy cho mối quan hệ nghiên cứu giữa hai Viện ngày càng lớn mạnh và đạt được nhiều thành tựu đáng ghi nhận./.
 
Liên kết website khác