Công đoàn Viện Địa lý tổ chức Vui tết Thiếu nhi 2014 cho các cháu là con em cán bộ, viên chức trong Viện

02/06/2014 08:09

Hàng năm, ngay khi kết thúc năm học, các cháu thiếu niên và nhi đồng toàn quốc lại rộn rã chuẩn bị cho một kỳ nghỉ hè. Ngày đầu tiên trong kỳ nghỉ dài ấy, các bậc phụ huynh, các tổ chức xã hội và các cơ quan đoàn thể lại dành cho các cháu một vinh dự, một may mắn thật đặc biệt, đó là ngày Quốc tế Thiếu nhi (ngày này tại Việt Nam còn gọi là Tết Thiếu Nhi) là ngày lễ vì trẻ em, vì thế hệ tương lai của loài người. Đồng thời cũng là ngày nhắc nhở mọi người hãy bảo vệ và chăm sóc trẻ em tốt hơn. Ngày lễ thường được đánh dấu bằng các bài phát biểu về quyền của trẻ em và an sinh, các chương trình truyền hình trẻ em, các buổi tiệc, những hoạt động khác nhau liên quan hoặc dành riêng cho trẻ em, gia đình sinh hoạt ngoài trời…

Trong không khí tưng bừng, phấn khởi của con em trong toàn Viện sau khi kết thúc năm học 2013-2014 với nhiều thành công, ngày 31/5/2014, Công Đoàn Viện Địa lý đã tổ chức ngày Hội Vui Tết thiếu nhi 2014 để toàn thể cán bộ, viên chức Viện Địa lý đưa con em lên vui chơi, sinh hoạt văn nghệ, giao lưu học tập và thăm quan bảo tàng lịch sử tự nhiên Việt Nam.

Tới dự vui Tết thiếu nhi và chúc mừng các cháu đạt thành tích tốt trong năm học 2013-2014, PGS. TS. Lại Vĩnh Cẩm, Quyền Viện trưởng Viện Địa lý trong bài phát biểu của mình đã chúc mừng các cháu và căn dặn các cháu cần phát huy vì tương lai tươi sáng của bản thân, gia đình và đất nước.


Thay mặt Ban lãnh đạo Viện, PGS. TS. Lại Vĩnh Cẩm và TS. Uông Đình Khanh, phó Viện trưởng, chủ tịch Công đoàn Viện Địa lý đã cùng trao các phần thưởng cho 46 cháu là con em cán bộ, viên chức trong viện (các cháu sinh từ năm 2000 trở lại đây), đó là những học sinh đạt danh hiệu học sinh giỏi cấp trường trở lên trong năm học vừa qua .
Tặng quà cho các cháu

Vui Tết thiếu nhi năm 2014 tại Viện Địa lý cũng là dịp để các cháu học sinh con em của Viện thể hiện hết mình trong các chương trình ca nhạc, nhiều cháu có tố chất tốt khi thể hiện các bài hát tiếng nước ngoài bên cạnh những bé khác rất tự tin trên sân khấu.


Tia nắng hạt mưa (Nhạc và lời: Khánh Vinh) biểu diễn cháu Lưu Gia Linh (con bố Lưu Thế Anh)


Over in the meadow biểu diễn cháu Nguyễn Thu Thủy (con mẹ Hồ Lệ Thu)


Hoa lá mùa xuân (Nhạc và lời: Hoàng Hà) biểu diễn cháu Đào Mai Hương (con mẹ Nguyễn T. Thu Hường)



Cheri Cheri Lady - Đàn Oc biểu diễn cháu Mai Vân Ngọc (con mẹ Trần Thúy Vân)


Yêu Hà Nội (Nhạc và lời: Bảo Trọng) biểu diễn cháu Vũ Mỹ Kỳ Anh (con bố Vũ Anh Tài)


Proud of you (Nhạc và lời: Fiona Fung) biểu diễn song ca: cháu Nguyễn Lê Minh Châu (con bố Nguyễn Mạnh Hà) và cháu Phan Thục Anh (con mẹ Nguyễn Diệu Trinh)


Thầy cô cho em mùa xuân (Nhạc và lời: Vũ Hoàng) biểu diễn cháu Hoàng Mai Anh (con mẹ Nguyễn Mai Hằng)


Bàn tay mẹ (Nhạc: Bùi Đình Thảo, Lời: Tạ Hữu Yên) biểu diễn cháu Nguyễn Thu Trang (con bố Nguyễn Thành Lương)


Cháu lên ba (Sáng tác: Phạm Minh Tuấn) biểu diễn các cháu mẫu giáo


Đêm qua em mơ gặp Bác Hồ (Nhạc và lời: Xuân Giao) biểu diễn tập thể Hội trường


Các cháu học sinh con em cán bộ, viên chức Viện Địa lý chụp ảnh lưu niệm

Cũng trong ngày, các bé lại tiếp tục được Ban tổ chức và phụ huynh đưa đi thăm quan Bảo tàng thiên nhiên Việt Nam. Tại đây, nhiều sinh vật kỳ lạ vốn chỉ xuất hiện trong sách vở nay được thể hiện sinh động bằng mẫu vật hoặc trong những thước phim 3D ở bảo tàng giúp ích các em rất nhiều trong việc hiểu biết về lịch sử phát triển trái đất, sinh giới, loài người cũng như việc nắm được những đặc trưng cơ bản về tự nhiên và xã hội của đất nước Việt Nam.

Có thể nói, đây là một hoạt động rất bổ ích, đầy ý nghĩa mà Công Đoàn Viện Địa lý đã tổ chức dành cho các em, các cháu, được tất cả cán bộ, viên chức trong viện đón nhận và hưởng ứng nhiệt tình, các em, các cháu có nhiều ấn tượng đẹp để lại từ cơ quan của cha mẹ mình sau buổi lễ.
Liên kết website khác