Đại hội chi đoàn Viện Địa lý nhiệm kỳ 2014-2015

08/05/2014 03:42

Đ/c Đào Đình Châm, Phó bí thư Chi ủy Viện Địa lý phát biểu và chỉ đạo tại Đại hội


Thực hiện chỉ đạo của BCH Đoàn TNCS HCM Viện Hàn lâm KH&CNVN về việc tổ chức đại hội Chi đoàn hàng năm, Được sự đồng ý của BTV Đoàn TN Viện Hàn lâm KHCNVN, lãnh đạo Viện Địa lý và chỉ đạo của Chi ủy Viện Địa lý, BCH chi đoàn Viện Địa lý tổ chức Đại hội chi đoàn nhiệm kỳ 2014- 2015 nhằm đánh giá kết quả hoạt động trong nhiệm kỳ vừa qua, đề ra phương hướng nhiệm vụ trong nhiệm kỳ tới và bầu ra một ban chấp hành có đủ năng lực, phẩm chất để lãnh đạo chi đoàn.
 

Đ/c Bùi Thị Hồng Hiệp, Phó bí thư thương trực Đoàn Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam tới dự và phát biểu tại Đại hội

Tham dự Đại hội có đại biểu của Ban thường vụ Đoàn thanh niên Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam, đồng chí Bùi Hồng Hiệp, Đại diện Chi ủy và Ban lãnh đạo Viện Địa lý - đồng chí Đào Đình Châm, đồng chí Lê Văn Hương và đại diện Ban chấp hành Công đoàn cơ sở Viện Địa lý - đồng chí Uông Đình Khanh.
 

Đ/c Uông Đình Khanh, Chủ tịch Công đoàn Viện Địa lý phát biểu tại Đại hội

Tại Đại hội, BCH Chi đoàn Viện Địa lý nhiệm kỳ 2013-2014 đã báo cáo tổng kết các công tác trong nhiệm kỳ, nhấn mạnh những thành quả đã đạt được cũng như một số hạn chế còn tồn tại, chưa được giải quyết, lấy đó làm bài học kinh nghiệm cho Ban chấp hành nhiệm kỳ tới. Trong nghiệm kỳ 2013-2014, Chi đoàn đã đạt được một số kết quả đáng khích lệ như:
Về phong trào thanh niên tình nguyện 2013: chi đoàn hưởng ứng tích cực phong trào và quyên góp kinh phí để xây dựng và trao tặng “Nhà nhân ái” tại Phú Thọ. Số tiền đóng góp do đoàn viên chi đoàn quyên góp là 2,250,000 đồng.

Chi đoàn phát động phong trào quyên góp ủng hộ đồng bào Hà Giang (Áo lạnh tặng đồng bào Hà Giang, tháng 1/2013) và đồng bào miền Trung (Chăn ấm, áo ấm tặng đồng bào miền Trung, tháng 10/2013). Nhiều quần áo, chăn ấm đã được quyên góp, cùng với kinh phí, chi đoàn là một trong những đơn vị tiên phong của Đoàn thanh niên Viện Hàn KHCN lâm Việt Nam.

Phối hợp cùng Công đoàn Viện tổ chức thành công Hội thao Cầu lông - Bóng bàn chào mừng lễ kỷ niêm 20 năm thành lập Viện Địa lý.

Phối hợp cùng Lãnh đạo Viện, tham gia các hoạt động tổ chức các hoạt động của Viện Địa lý: Tổ chức gặp mặt đầu xuân, Bảo vệ luận án tiến sĩ... đặc biệt trong lễ kỷ niệm 20 năm thành lập Viện Địa lý, Chi đoàn là lực lượng nòng cốt trong hầu hết các hoạt động, được Chi ủy và Ban lãnh đạo đánh giá cao vai trò và trách nhiệm.

Đội bóng đá nam của chi đoàn tổ chức lịch tập luyện thường kỳ và thi đấu giao hữu với các đội bạn 1 trận/tuần. Phong trào tập luyện và thi đấu bóng bàn cũng được duy trì thường nhật, cùng với phòng trào bóng đá, là cầu nối tăng tình đoàn kết nội bộ đoàn viên chi đoàn và giao lưu, học hỏi với đoàn viên, chi đoàn các đơn vị khác. Tháng 3/2013 Đội bóng tham gia giải giao hữu mùa xuân với Chi đoàn Viện Công nghệ Vũ trụ và Trung tâm Vệ tinh quốc gia. Tháng 6 đội bóng tham gia giải bóng đá mini của công đoàn và giành giải 3.Nhân dịp giao lưu với Đại học Tây Bắc (4/2013), chi đoàn tổ chức hoạt động ngoại khóa để đoàn viên thăm di tích nhà tù Sơn La, ôn lại những kỷ niệm và truyền thống hào hùng của các bậc đàn anh đi trước.

Chi đoàn đã hoàn thành đề tài cơ sở cấp Viện Địa lý “Xây dựng phòng truyền thống của Viện Địa lý” : hoàn thành 17 poster giới thiệu các đơn vị trưng bày tại lễ kỷ niệm 20 năm thành lập Viện Địa lý, sẽ trưng bày tại phòng truyền thống.

chi đoàn tổ chức buổi nói chuyện với chuyên gia của Đại học Khoa học Công nghệ về "Môi trường và Nước". Buổi nói chuyện đã thu hút được đông đảo thanh niên và cán bộ trẻ tới dự.

08 đoàn viên của chi đoàn được Chi ủy xem xét và cử đi học lớp nhận thức về Đảng do Đảng ủy Viện KHCNVN tổ chức bồi dưỡng, tất cả các đồng chí đều đạt thành tích xuất sắc và có chứng chỉ. Hiện tại, chi đoàn có 20 đoàn viên đã có chứng chỉ này. Đây là những nhân tố quan trọng trong công tác phát triển đảng viên mới của chi đoàn nói riêng và chi bộ Viện Địa lý nói chung.

02 đảng viên mới của chi đoàn đã hoàn thành khóa học nâng cao nhận thức cho đảng viên mới do Đảng ủy Viện KHCNVN tổ chức bồi dưỡng, tất cả các đồng chí đều đã có chứng chỉ.

01 đồng chí được chuyển đảng chính thức

Tại Đại hội, BCH chi đoàn nhiệm kỳ 2013-2014 đã làm lễ trưởng thành đoàn cho 8 đoàn viên chi đoàn.


Đại hội tặng hoa cho BCH Chi đoàn nhiệm kỳ 2013-2014

Sau khi BCH nhiệm kỳ 2013-2014 kết thúc, Đại hội đã bầu ra BCH mới gồm 05 đồng chí:
 
Nguyễn Mạnh Hà
Nguyễn Văn Hồng
Võ Trọng Hoàng
Nguyễn Văn Dũng
Ngô Thanh Nga.

Theo kết quả hiệp thương lần thứ nhất, đồng chí Nguyễn Mạnh Hà được đề cử giữ chức vụ Bí thư chi đoàn, đồng chí Võ Trọng Hoàng là phó bí thư chi đoàn.

Sau khi họp hiệp thương, từng công việc cũng như từng đồng chí trong BCH đã được thảo luận, bàn bạc và đi đến thống nhất làm kim chỉ nam cho hoạt động trong suốt nhiệm kỳ. Nhiệm vụ đầu tiên, rất quan trọng trong nhiệm kỳ mới của BCH chi đoàn là tổ chức thành công Hội nghị Khoa học Địa lý trẻ năm 2014.
Liên kết website khác