Đại hội chi đoàn Viện Địa lý nhiệm kỳ 2016-2019

23/11/2016 02:23


Thực hiện chỉ đạo của BCH Đoàn TNCS HCM Viện Hàn lâm KH&CNVN về việc tổ chức đại hội Chi đoàn. Được sự đồng ý của BTV Đoàn TN Viện Hàn lâm KHCNVN, lãnh đạo Viện Địa lý và chỉ đạo của Chi ủy Viện Địa lý, BCH chi đoàn Viện Địa lý tổ chức Đại hội chi đoàn nhiệm kỳ 2016- 2019 nhằm đánh giá kết quả hoạt động trong nhiệm kỳ vừa qua, đề ra phương hướng nhiệm vụ trong nhiệm kỳ tới và bầu ra một ban chấp hành có đủ năng lực, phẩm chất để lãnh đạo chi đoàn.

Toàn cảnh ĐH chi đoàn Viện Địa lý nhiệm kỳ 2016-2019

Chủ tọa Đại hội

 
Tham dự Đại hội có đại biểu của Ban thường vụ Đoàn thanh niên Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam, đồng chí Nguyễn Ngọc Tùng, Bí thư Đoàn thanh niên Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam, đồng chí Bùi Thị Hồng Hiệp, phó BT thường trực Đoàn thanh niên Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam;  Lãnh đạo Viện Địa lý - đồng chí Đào Đình Châm, đại điện chi ủy Viện Địa lý - đồng chí Lê Văn Hương và đại diện Ban chấp hành Công đoàn cơ sở Viện Địa lý - đồng chí Uông Đình Khanh cùng toàn thể cán bộ đoàn viên thanh niên của Viện.

Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Đào Đình Châm đã chúc mừng các hoạt động đã đạt được  và nhận xét về những mặt hạn chế, khuyết điểm của chi đoàn trong nhiệm kỳ cũ, qua đó góp ý cho phương hướng hoạt động và chỉ tiêu của chi đoàn trong nhiệm kỳ mới, trong đó nhấn mạnh vào các chỉ tiêu chính như: Chính trị tư tưởng, Công tác chuyên môn và Đường lối hoạt động của Chi đoàn.

Đ/c Đào Đình Châm, Bí thư Chi bộ, Viện trưởng Viện Địa lý phát biểu và chỉ đạo tại Đại hội.


Tại Đại hội, BCH Chi đoàn Viện Địa lý nhiệm kỳ 2014-2016 đã báo cáo tổng kết các công tác trong nhiệm kỳ, nhấn mạnh những thành quả đã đạt được cũng như một số hạn chế còn tồn tại, chưa được giải quyết, lấy đó làm bài học kinh nghiệm cho Ban chấp hành nhiệm kỳ tới. Trong nghiệm kỳ 2014-2016, Chi đoàn đã đạt được một số kết quả đáng khích lệ như:

Ngày 29/08/2014, chi đoàn phối hợp công đoàn Viện Địa lý đã tham dự chương trình “Hiến máu nhân đạo năm 2014”do Công đoàn – Đoàn Thanh niên VHLKHCNVN tổ chức, có 04 đoàn viên tham gia hiến máu.

Về phong trào thanh niên tình nguyện 2014: chi đoàn hưởng ứng tích cực phong trào và quyên góp kinh phí để xây dựng công trình thanh niên năm 2014 “Trạm xử lý nước sinh hoạt cho Trạm y tế huyện đảo Bạch Long Vỹ” tại Hải Phòng. Số tiền đóng góp do đoàn viên chi đoàn quyên góp là 2,650,000 đồng.

Tháng 09/2014, 01 đồng chí của Chi đoàn đã đăng ký tham gia Hội thi Tin học khối cán bộ, công chức trẻ toàn quốc lần II.

Ngày 23/4/2015, chi đoàn cùng với công đoàn Viện Địa lý đã tham dự chương trình “Hội diễn văn nghệ quần chúng phía Bắc năm 2015 – Chào mừng kỷ niệm 40 năm ngày thành lập Viện Hàn lâm KHCNVN đạt giải nhì toàn đoàn.

Tháng 07/2015, toàn thể đoàn viên tích cực tham gia Hội trại truyền thống của Đoàn Thanh niên VHLKHCNVN tổ chức và đạt giải Ba.

Tháng 09/2015, các đoàn viên chi đoàn tích cực tham gia tập luyện cùng đội văn nghệ của Đoàn Thanh niên VHLKHCNVN tham gia hội diễn văn nghệ quần chúng toàn quốc.

Tháng 11/2016, trong Hội nghị Khoa học thanh niên Viện HLKHCNVN, có 02 báo cáo của Chi đoàn tham gia nội dung Poster của Hội nghị.

Tháng 11 năm 2014, chi đoàn phối hợp với Đại học Tây Bắc, Đại học Khoa học tự nhiên Hà Nội, Viện Hàn lâm khoa học xã hội Việt nam, Đại học Nông nghiệp Hà Nội tổ chức Hội nghị Khoa học Địa lý trẻ Viện địa lý 2014. Tại Hội nghị, Chi đoàn có nhiều báo cáo tham dự. Hội nghị cũng là dịp để cán bộ trẻ hai đơn vị giao lưu khoa học, trao đổi kinh nghiệm trong nghiên cứu và học tập chuyên ngành địa lý và các lĩnh vực liên quan.

Hầu hết đoàn viên chi đoàn có các bài báo, công trình khoa học đăng trên các tạp chí khoa học lĩnh vực địa lý và các lĩnh vực liên quan đến chuyên môn của từng người… đặc biệt trong tạp chí các khoa học trái đất và tuyển tập các công trình nghiên cứu khoa học tại Hội nghị Khoa học Địa lý toàn quốc lần thứ 8 (tp. Hồ Chí Minh, tháng 11/2014).

01 đồng chí được Chi bộ Viện Địa lý xét kết nạp Đảng năm 2014 và chuyển Đảng chính thức năm 2015.

Tới dự Đại hội, đồng chí Nguyễn Ngọc Tùng, Bí thư Đoàn Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam cũng đã có phát biểu những mặt đạt được cũng như các hạn chế và đề xuất các mục tiêu phương hướng hoạt động của chi đoàn trong đó nhấn mạnh Lấy hoạt động nghiên cứu khoa học là một trong những nhiệm vụ chính của hoạt động chi đoàn.


Đ/c Nguyễn Ngọc Tùng, Bí thư Đoàn Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam tới dự và phát biểu tại Đại hội


Cùng với các ý kiến phát biểu của đồng chí Đào Đình Châm và đồng chí Nguyễn Ngọc Tùng, đồng chí Uông Đình Khanh, đại diện cho Công đoàn Viện Địa lý đã có bài phát biểu nhấn mạnh vào công tác nghiên cứu và công bố ở các tạp chí uy tín hơn.

Đ/c Uông Đình Khanh, Chủ tịch Công đoàn Viện Địa lý phát biểu tại Đại hội

Sau khi BCH nhiệm kỳ 2014-2016 kết thúc, Đại hội đã thống nhất cao bầu ra BCH mới gồm 05 đồng chí:

1. Võ Trọng Hoàng
2. Nguyễn Văn Dũng
3. Ngô Thanh Nga
4. Nguyễn Thị Thu Hiền
5. Hoàng Quốc Nam

Theo kết quả hiệp thương lần thứ nhất, đồng chí Võ Trọng Hoàng được đề cử giữ chức vụ Bí thư chi đoàn, đồng chí Nguyễn Văn Dũng là phó bí thư chi đoàn.

Sau khi họp hiệp thương, từng nhiệm vụ cụ thể của từng đồng chí trong BCH đã được thảo luận, bàn bạc và đi đến thống nhất làm kim chỉ nam cho hoạt động trong suốt nhiệm kỳ.

Đại diện BTV Đoàn Viện Hàn lâm KH&CN Việt Nam tặng hoa cho BCH Chi đoàn nhiệm kỳ 2016-2019


Đại hội đã kết thúc thành công tốt đẹp vào 11h30p cùng ngày./.
Liên kết website khác