Đại hội Công đoàn Cơ sở Viện Địa lý nhiệm kỳ 2023-2028

10/02/2023 11:59

Ngày 10/2/2023, Viện Địa lý đã tổ chức Đại hội Công đoàn cơ sở nhiệm kỳ 2023-2028. Tới dự Đại hội có sự hiện diện của bà Nguyễn Thị Huệ, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ, Chủ tịch Công đoàn Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam. Về phía Viện Địa lý có PGS.TS. Đào Đình Châm, Bí thư Đảng bộ, Viện trưởng Viện Địa lý, TS. Lê Văn Hương, Chủ tịch Công đoàn Viện Địa lý cùng toàn thể 98 công đoàn viên Công đoàn Cơ sở Viện Địa lý.

Chương trình văn nghệ chào mừng Đại hội

Dưới sự điều hành của Đoàn chủ tịch gồm ông Lê Văn Hương - Chủ tịch Công đoàn, ông Vũ Anh Tài - Phó Chủ tịch Công đoàn, ông Nguyễn Văn Hồng, Ủy Viên Ban Chấp hành Công đoàn Viện, Đại hội đã lắng nghe báo cáo tổng kết các hoạt động nhiệm kỳ 2017-2022 và phương hướng hoạt động nhiệm kỳ 2023-2028 của Công đoàn cơ sở Viện Địa lý. Những kết quả nổi bật trong nhiệm kỳ này được nhấn mạnh bao gồm:

  • Thực hiện tốt quy chế dân chủ cơ quan, đại diện BCH luôn đóng góp vai trò quan trọng trong các hoạt động liên quan đến quyền lợi và nghĩa vụ hợp pháp, chính đáng của các công đoàn viên của Viện;
  • Thực hiện tốt vai trò đại biểu khối đoàn kết trong cơ quan và luôn quan tâm đến đời sống của công đoàn viên cùng gia đình, người thân;
  • Thực hiện tốt nhiệm vụ bồi dưỡng đội ngũ công đoàn viên, cán bộ, viên chức và người lao động để góp phần tích cực vào thành công chung trong các hoạt động nghiên cứu khoa học và các nhiệm vụ chính trị của tập thể Viện Địa lý, Chi bộ Viện Địa lý;
  • Hoàn thành tốt các hoạt động trong phong trào thi đua yêu nước thông qua các hoạt động nhân đạo, phong trào văn hóa, văn nghệ, thể thao, góp phần quan trọng trong thành công chung của Công đoàn Viện Hàn lâm KHCNVN;
  • Công tác nữ công đạt kết quả tốt thông qua các hoạt động của phong trào "Giỏi việc nước, đảm việc nhà".

Đoàn Chủ tịch điều hành Đại hội

Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Nguyễn Thị Huệ - Chủ tịch Công đoàn Viện Hàn lâm KHCNVN nhấn mạnh sự thành công của Công đoàn Viện Địa lý trong nhiệm kỳ vừa qua, khẳng định vai trò quan trọng và những đóng góp không nhỏ của Công đoàn cơ sở Viện Địa lý trong hoạt động và những thành công của Công đoàn Viện Hàn lâm KHCNVN, nhất là trong các phong trào văn nghệ quần chúng và thực hiện quy chế dân chủ ở cơ quan.

Đồng chí Nguyễn Thị Huệ - Chủ tịch Công đoàn Viện Hàn lâm KHCNVN phát biểu tại Đại hội

Thay mặt Đảng uỷ và Ban lãnh đạo Viện, PGS.TS. Đào Đình Châm, Viện trưởng Viện Địa lý đã ghi nhận những đóng góp tích cực của Công đoàn Viện Địa lý nói chung và các thành viên BCH nhiệm kỳ 2017-2022 nói riêng trong thành công chung của tập thể Viện Địa lý. Đồng chí Viện trưởng mong muốn Công đoàn Viện tiếp tục sâu sát hơn nữa tới đời sống vật chất tinh thần của các công đoàn viên, duy trì và đẩy mạnh việc tham gia các phong trào văn nghệ, thể thao, nữ công, nhân đạo, các thành viên của BCH Công đoàn mới sẽ có nhiều hơn nữa các hoạt động sáng tạo, đổi mới, động viên các công đoàn viên tiếp tục phát huy khả năng, tinh thần trách nhiệm để thực hiện tốt các nhiệm vụ trong thời gian tới.

PGS. TS. Đào Đình Châm, Bí thư Đảng bộ, Viện trưởng Viện Địa lý phát biểu tại Đại hội

Cũng tại Đại hội lần này, đồng chí Đào Đình Châm đã vinh dự được nhận Kỷ niệm chương vì những đóng góp cho sự nghiệp công đoàn của Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam.

Đồng chí Nguyễn Thị Huệ trao tặng Kỷ niệm chương cho PGS.TS. Đào Đình Châm vì những đóng góp cho sự nghiệp công đoàn

Sau khi BCH nhiệm kỳ 2017-2022 tuyên bố từ chức, hoàn thành nhiệm vụ, Đại hội đã tiến hành bầu BCH nhiệm kỳ mới trên cơ sở các tổ công đoàn giới thiệu đại biểu để trình Đại hội. Đại hội cũng tiến hành bầu đoàn đại biểu đại diện cho Công đoàn cơ sở Viện Địa lý tham dự Đại hội Đại biểu Công đoàn Viện Hàn lâm KHCNVN nhiệm kỳ 2023-2028 dự kiến sẽ diễn ra trong quý II năm nay.

Kết quả kiểm phiếu của Ban bầu cử Đại hội được công bố ngay trong chương trình Đại hội đã thể hiện tính dân chủ và khách quan trong hoạt động của tổ chức Công đoàn Viện Địa lý. Theo đó, BCH nhiệm kỳ 2023-2028 được bầu trực tiếp tại Đại hội gồm:

1. Đồng chí Nguyễn Thị Mỹ Hảo, tổ công đoàn Phòng Quản lý Tổng hợp

2. Đồng chí Vũ Anh Tài, tổ công đoàn Phòng Địa lý sinh vật

3. Đồng chí Bùi Anh Tuấn, tổ công đoàn Phòng Tài nguyên nước mặt

4. Đồng chí Nguyễn Thị Huế, tổ công đoàn Phòng Phân tích Thí nghiệm tổng hợp Viện Địa lý

5. Đồng chí Nguyễn Văn Hồng, tổ công đoàn Phòng Sinh thái Cảnh quan.

Kết quả bầu đoàn đại biểu đại diện cho Công đoàn cơ sở Viện Địa lý tham dự Đại hội Đại biểu Công đoàn Viện Hàn lâm KHCNVN nhiệm kỳ 2023-2028 gồm:

1. Đồng chí Nguyễn Thị Mỹ Hảo

2. Đồng chí Nguyễn Thị Huế

3. Đồng chí Vũ Anh Tài

4. Đồng chí Nguyễn Văn Hồng

(Ông Bùi Anh Tuấn sẽ là đại biểu dự khuyết)

BCH Công đoàn cơ sở Viện Địa lý nhiệm kỳ 2023-2028 ra mắt tại Đại hội và hứa trước Đại hội sẽ hoàn thành nhiệm vụ để không phụ sự tín nhiệm của tập thể công đoàn viên Viện Địa lý.

PGS.TS. Đào Đình Châm tặng hoa cho BCH Công đoàn cơ sở Viện Địa lý nhiệm kỳ 2023-2028

Nghị quyết của Đại Hội, theo tổng kết của Ban thư ký, trong nhiệm kỳ 2012-2022, Công đoàn Viện Địa lý cần tập trung hoàn thành các nhiệm vụ cơ bản, đó là: Tổ chức, động viên thi đua, tham gia quản lý cơ quan, giám sát việc thực hiện quy chế dân chủ ở cơ quan nhằm hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị của đơn vị; tiếp tục phát huy và phấn đấu hơn nữa công tác giáo dục tư tưởng chính trị cho đoàn viên; nắm bắt và hỗ tợ kịp thời để có phương án đảm bảo nâng cao đời sống và bảo vệ quyền lợi hợp pháp của công đoàn viên; tăng cường các hoạt động nữ công và phong trào “Vì sự tiến bộ của phụ nữ”. Sau thủ tục bế mạc của Đoàn chủ tịch, Đại hội Công đoàn cơ sở Viện Địa lý đã diễn ra thành công tốt đẹp.

 

Liên kết website khác