Đoàn đại biểu Bộ Khoa học và Công nghệ Lào thăm và làm việc tại Viện KHCNVN

31/07/2013 12:59

Ngày 23/7/2012, Đoàn đại biểu Bộ Khoa học và Công nghệ Lào do GS.TS. Boviengkham Vongdara - Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng nhân dân cách mạng Lào, Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Lào, Chủ tịch Viện Khoa học Quốc gia Lào, dẫn đầu đã đến thăm và làm việc với Viện KHCNVN.

Tiếp đoàn có GS. Châu Văn Minh - Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng CSVN, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Viện KHCNVN, GS. Dương Ngọc Hải – Phó Chủ tịch Viện KHCNVN, cùng đại diện lãnh đạo các Ban chức năng và các đơn vị trực thuộc Viện KHCNVN.


GS. Châu Văn Minh, Chủ tịch Viện KHCNVN phát biểu trong buổi tiếp Đoàn đại biểu Bộ Khoa học và Công nghệ Lào

Chuyến thăm và làm việc của Đoàn đại biểu Bộ Khoa học và Công nghệ Lào diễn ra đúng vào dịp hai nước Việt Nam – Lào đang tổ chức các sự kiện giao lưu văn hóa để kỷ niệm 35 năm ngày ký hiệp ước hữu nghị hợp tác và 50 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Lào. Đây là một sự kiện mang ý nghĩa to lớn, đánh dấu mốc quan trọng trong việc tăng cường thúc đẩy hợp tác chặt chẽ về khoa học và công nghệ, góp phần củng cố, tăng cường mối quan hệ hợp tác hữu nghị truyền thống, tình đoàn kết anh em giữa Chính phủ và nhân dân hai nước Việt Nam và Lào nói chung và giữa Viện KHCNVN và Viện KHQG Lào nói riêng.

Tại buổi gặp mặt, hai bên đã ôn lại mối quan hệ hữu nghị truyền thống giữa Đảng, Nhà nước và nhân dân hai nước Việt Nam - Lào trong những năm qua, đặc biệt là mối quan hệ tác khoa học giữa hai Viện hàn lâm kể từ ngày chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác về khoa học và công nghệ, đồng thời trao đổi một số nội dung hợp tác cụ thể liên quan đến cảnh báo, phòng tránh thiên tai; nghiên cứu xây dựng tập bản đồ Atlat quốc gia Lào về các nguồn tài nguyên thiên nhiên; xây dựng bảo tàng thiên nhiên phục vụ công tác bảo tồn, nghiên cứu và dịch vụ thăm quan du lịch; trao đổi các ấn phẩm khoa học; triển khai ứng dụng và chuyển giao các sản phẩm khoa học và công nghệ; đào tạo cán bộ;…


Ký kết Thỏa thuận hợp tác giữa Ban Tổ chức – Cán bộ - Viện KHCNVN và Vụ Tổ chức – Cán bộ - Viện KHQG Lào

Hai bên cùng đi đến nhất trí ký kết Biên bản buổi họp giữa Viện KHCNVN và Viện KHQG Lào; Thỏa thuận hợp tác giữa Ban Tổ chức – Cán bộ - Viện KHCNVN và Vụ Tổ chức – Cán bộ - Viện KHQG Lào; Thỏa thuận hợp tác giữa Viện Địa chất - Viện KHCNVN và Viện Sinh thái và Công nghệ sinh học - Viện KHQG Lào; Thỏa thuận hợp tác giữa Nhà xuất bản khoa học tự nhiên và công nghệ - Viện KHCNVN và Văn phòng Viện KHQG Lào.


GS.TS. Boviengkham Vongdara, Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Lào phát biểu tại buổi làm việc

Phát biểu tại buổi làm việc, GS.TS. Boviengkham Vongdara, Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Lào, nhấn mạnh Đảng, Nhà Nước cũng như Viện KHQG Lào đánh giá cao mối mối quan hệ hợp tác với Viện KHCNVN và coi đây là mối quan hệ hợp tác quan trọng. GS.TS. Boviengkham Vongdara tin tưởng mối quan hệ hợp tác này sẽ có những bước phát triển nhanh và vững chắc vì nó dựa trên tình hữu nghị hợp tác truyền thống giữa hai Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam – Lào. GS.TS. Boviengkham Vongdara khẳng định quyết tâm vững chắc trong việc hợp tác với Viện KHCNVN trong các lĩnh vực nghiên cứu khoa học và phát triển nguồn nhân lực, đồng thời bày tỏ sự cám ơn tới các cấp lãnh đạo và toàn thể cán bộ Viện KHCNVN đã góp phần tích cực và có hiệu quả trong việc thúc đẩy sự hợp tác giữa hai Viện.

Nhân dịp chuyến thăm và làm việc của Đoàn tại Viện KHCNVN, thay mặt cho Nhà nước và Chính phủ nước Cộng hòa dân chủ nhân dân Lào, GS. TS. Boviengkham Vongdara - Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Lào đã trao tặng Huân chương Lao động hạng II cho Viện KHCNVN, Huân chương ITSARA hạng II cho GS. Châu Văn Minh - Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng CSVN, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Viện KHCNVN và trao tặng Huy chương Lao động cho PGS. Hà Duy Ngọ, Phó Bí thư đảng ủy Viện KHCNVN vì đã có nhiều đóng góp trong việc thúc đẩy hợp tác về khoa học và công nghệ giữa hai nước.


GS.TS. Boviengkham Vongdara, Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Lào trao tặng Huân chương cho GS. Châu Văn Minh

Phát biểu tại buổi lễ trao tặng Huân, Huy chương, thay mặt cho lãnh đạo và toàn thể cán bộ, công chức Viện KHCNVN, GS. Châu Văn Minh bày tỏ lòng cảm ơn tới những tình cảm quý báu mà Đảng, Nhân dân, Bộ Khoa học và Công nghệ Lào đã dành cho Viện KHCNVN nói chung và 02 cá nhân được nhận Huân, Huy chương nói riêng. GS. Châu Văn Minh khẳng định quyết tâm hơn nữa trong việc thúc đẩy hợp tác chặt chẽ về khoa học và công nghệ giữa hai phía, nâng cao vị thế về khoa học và công nghệ của hai nước trong khu vực và quốc tế, góp phần phát triển kinh tế xã hội của đất nước.


GS. Châu Văn Minh, Chủ tịch Viện KHCNVN trao tặng bằng khen Tiến sĩ danh dự cho GS.TS. Boviengkham Vongdara

Cũng nhân dịp này, Viện KHCNVN đã phong tặng danh hiệu Tiến sĩ danh dự cho GS.TS. Boviengkham Vongdara - Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng nhân dân cách mạng Lào, Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Lào, Chủ tịch Viện Khoa học Quốc gia Lào.

Trong khuôn khổ buổi làm việc tại Viện KHCNVN, Đoàn đã đến thăm và làm việc với các Viện Công nghệ thông tin, Viện Hóa học, Viện Vật lý, Viện Địa chất, Viện Công nghệ sinh học, Viện Địa lý, Văn phòng Viện KHCNVN, Trung tâm hỗ trợ phát triển công nghệ và dịch vụ và Viện Khoa học năng lượng.

Một số hình ảnh khác trong buổi tiếp Đoàn đại biểu Bộ Khoa học và Công nghệ Lào:


Ký kết Biên bản ghi nhớ cuộc họp giữa Viện KHCNVN và Viện KHQG Lào


Ký kết Thỏa thuận hợp tác giữa Viện Địa chất - Viện KHCNVN và Viện Sinh thái và Công nghệ sinh học - Viện KHQG Lào


Thỏa thuận hợp tác giữa Nhà xuất bản khoa học tự nhiên và công nghệ - Viện KHCNVN và Văn phòng Viện KHQG Lào


GS. TS. Boviengkham Vongdara, Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Lào trao tặng Huân chương Lao động hạng II cho Viện KHCNVN


GS. TS. Boviengkham Vongdara, Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Lào trao tặng Huy chương Lao động cho PGS. Hà Duy Ngọ


Văn phòng Viện KHCNVN tặng 10 bộ máy tính cho Văn phòng Viện Khoa học Quốc gia Lào


Chụp ảnh lưu niệm sau buổi tiếp đón


Đoàn đại biểu Bộ Khoa học và Công nghệ Lào thăm Trung tâm Hỗ trợ phát triển công nghệ và dịch vụ

(theo Minh Tam / vast.ac.vn)

Liên kết website khác