Đồng chí Vũ Anh Tài - Cán bộ phòng Địa lý Sinh vật được nhận Giải thưởng Khoa học kĩ thuật Thanh niên "Quả cầu vàng" năm 2014

31/12/2014 07:54
Đây là phần thưởng cao quý dành cho các tài năng trẻ tiêu biểu Việt Nam, đã đạt thành tích xuất sắc trong học tập, nghiên cứu, sáng tạo, phổ biến và ứng dụng khoa học kỹ thuật và công nghệ. Đối tượng tham gia giải thưởng phải có độ tuổi không quá 35 (tính đến ngày 31/12/2014) đang học tập, công tác ở trong nước hoặc nước ngoài, đã đạt được những thành tích xuất sắc trong lĩnh vực xét giải thưởng và là các tài năng trẻ trong 4 lĩnh vực: Công nghệ thông tin và truyền thông; Công nghệ y - dược; Công nghệ sinh học và  Công nghệ môi trường. Không giới hạn số lượng đề cử. 

Mỗi cá nhân được trao tặng giải thưởng sẽ nhận được:  Cúp biểu trưng giải thưởng “Quả Cầu Vàng”; Bằng chứng nhận Giải thưởng của Bộ Khoa học và Công nghệ và Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh; Huy hiệu “Tuổi trẻ Sáng tạo” của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh; Tiền thưởng 20 triệu đồng (chưa kể tiền thưởng, quà tặng của các nhà tài trợ).

Các tài năng trẻ đạt giải thưởng sẽ được gặp gỡ và nhận giải thưởng do lãnh đạo Chính phủ trao tặng, được ghi danh vào “Sổ vàng Tài năng trẻ Việt Nam”, được lưu hồ sơ trong Hệ cơ sở dữ liệu Tài năng trẻ Việt Nam, được tham gia các diễn đàn tài năng trẻ do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức, được mời dự một số hoạt động lớn trong nước và quốc tế do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và các bộ, ngành liên quan chủ trì tổ chức.

Qua 10 năm triển khai, giải thưởng Quả cầu vàng đã thu hút hàng ngàn các tài năng trẻ khoa học kỹ thuật trên khắp các tỉnh thành trong cả nước và thanh niên đang học tập, công tác ở nước ngoài tham gia. Tính đến năm 2013 đã có 105 tài năng trẻ đặc biệt xuất sắc được nhận giải thưởng.

Ngày 18/12/2014, Hội đồng Giải thưởng đã tổ chức Hội nghị bình chọn các tài năng trẻ của năm 2014.

Ngày 26/12/2014, Trung tâm Phát triển Khoa học, Công nghệ và tài năng trẻ Trung ương Đoàn (Cơ quan thường trực Giải thưởng) đã trân trọng gửi thông báo về Giải thưởng này tới Viện Địa Lý. Theo đó, trong số 10 tài năng trẻ xuất sắc được nhận Giải thưởng Quả cầu vàng năm 2014, Viện Địa lý có 01 đồng chí là: Vũ Anh Tài – Phó trưởng phòng Địa lý Sinh Vật, Viện Địa lý – Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam.

Lễ trao Giải thưởng năm nay sẽ được tổ chức trang trọng tại Văn phòng Chính Phủ vào ngày 20/01/2015.

Xin chúc mừng đồng chí Vũ Anh Tài và Viện Địa lý./.
Liên kết website khác