Hội nghị Địa chất biển toàn quốc lần thứ II

16/10/2013 03:48

hnkhbien1

PGS. Phạm Huy Tiến, Chủ tịch HĐKH ngành Biển và Công nghệ biển, Viện HLKHCNVN phát biểu khai mạc hội nghị

Hội nghị Địa chất biển toàn quốc được tổ chức 5 năm một lần theo sáng kiến của Viện HLKHCNVN, nhằm đánh giá, giới thiệu các thành quả nghiên cứu, điều tra địa chất biển đạt được trong 5 năm qua và định hướng cho những bước phát triển tiếp theo của ngành địa chất biển Việt Nam trong tương lai. Đây là một diễn đàn khoa học không chỉ bổ ích cho các nhà khoa học địa chất biển định hướng công việc nghiên cứu của mình mà còn giúp cho các nhà quản lý, các nhà hoạch định đưa ra các chương trình nghiên cứu biển trong các giai đoạn tiếp theo. 

Với sự tham gia đông đảo của các nhà khoa học thuộc nhiều đơn vị nghiên cứu trên cả nước, đặc biệt là có sự tham gia của các nhà khoa học quốc tế đến từ các nước có trình độ nghiên cứu tiên tiến về địa chất biển như Đức, Pháp, Nga… Hội nghị lần này có tổng số 91 bài cáo báo khoa học tham gia, trong đó có 25 báo cáo được trình bày tại Hội nghị và 21 báo cáo dạng poster. Hội nghị được chia thành các tiểu ban gồm: Tiểu ban Địa chất và Tài nguyên khoáng sản biển; Tiểu ban Địa vật lý biển; Tiểu ban Ứng dụng viễn thám trong điều tra, nghiên cứu biển và Hội nghị toàn thể.

hnkhbien2

GS. Dương Ngọc Hải, Phó Chủ tịch Viện HLKHCNVN phát biểu tại hội nghị

Phát biểu tại Hội nghị, GS. Dương Ngọc Hải hy vọng Hội nghị lần này sẽ đưa ra được những định hướng nghiên cứu có tầm chiến lược và thiết thực cho việc phát triển lĩnh vực nghiên cứu địa chất biển giai đoạn tới, phục vụ đắc lực cho chiến lược phát triển kinh tế biển của nước ta đến năm 2020 và tầm nhìn năm 2030, đồng thời GS mong muốn các nhà khoa học địa chất biển Việt Nam phát triển mạnh mẽ hơn nữa các chương trình nghiên cứu hợp tác quốc tế để đưa lĩnh vực nghiên cứu địa chất biển nước ta có trình độ ngang tầm với các nước có trình độ tiên tiến trên thế giới.

hnkhbien3 hnkhbien4

Các nhà khoa học Việt Nam và quốc tế trình bày báo cáo tại hội nghị

Trong thời gian diễn ra Hội nghị, bên cạnh các báo cáo khoa học được trình bày, các nhà khoa học đã cùng nhau trao đổi, thảo luận, chia sẻ những kinh nghiệm quý báu, tâm huyết của mình và đưa ra những đề xuất mới có tính chủ động, sáng tạo, có khả năng ứng dụng các phương pháp, công nghệ hiện đại vào trong các công trình nghiên cứu khoa học về địa chất biển nhằm nâng cao hiệu quả nghiên cứu, và ứng dụng các kết quả nghiên cứu đó vào thực tế, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội, an ninh, quốc phòng trên các vùng biển Việt Nam.

Liên kết website khác