Hội nghị Địa lý toàn quốc lần thứ VII đã diễn ra tốt đẹp

13/10/2013 05:36
Trong phiên họp toàn thể buổi sáng, PGS.TS. Lại Vĩnh Cẩm, Quyền Viện trưởng Viện Địa lý, đã có bài phát biểu về các hướng nghiên cứu trong địa lý của Viện Địa lý, gửi lời mời trân trọng các đại biểu trong Hội nghị tới dự lễ kỷ niệm 20 năm thành lập Viện Địa lý, sẽ được tổ chức vào đầu tháng 11/2013.
Cũng trong phiên họp toàn thể buổi sáng, một đại diện của Viện Địa lý là TS. Phạm Quang Vinh có báo cáo với tiêu đề “ Ứng dụng công nghệ trong địa lý”, nêu lên những ứng dụng của công nghệ Viễn thám và GIS trong nghiên cứu quản lý rừng, quản lý đất đai, nghiên cứu sự biến đổi địa hình, địa mạo, các tai biến thiên nhiên…

PGS. TS. Lại Vĩnh Cẩm, Quyền Viện trưởng Viện Địa lý phát biểu tại Hội nghị
 
Buổi chiều Hội nghị chia ra 03 tiểu ban:
Tiểu ban 1: Địa lý tài nguyên và môi trường, Địa lý biển và hải đao
Tiểu ban 2: Địa lý KT – XH, Địa lý chính trị và địa lý quân sự
Tiểu ban 3: Giáo dục đào tạo, ứng dụng công nghệ trong địa lý
Các đại biểu ở các tiểu ban đã có những trao đổi rất sôi nổi về chuyên môn trong lĩnh vực địa lý.
Sau khi chương trình báo cáo ở các tiểu ban kết thúc, GS.TS. Trương Quang Hải đã có những tổng kết ngắn gọn, súc tích về những nội dung chính của từng tiểu ban.

Tập thể cán bộ Viện Địa lý tham gia Hội nghị
 
Hội nghị kết thúc vào lúc 17h30 với lời phát biểu của GS.TS. Nguyễn Cao Huần, Chủ tịch Hội Địa lý Việt Nam, cảm ơn lãnh đạo tỉnh Thái Nguyên, Ban giám đốc trường Đại học Thái Nguyên, và các nhà địa lý trong toàn quốc, đã góp phần làm nên thành công tốt đẹp của Hội nghị.
Liên kết website khác