Hội nghị tập huấn nghiệp vụ công tác Đoàn và đợt sinh hoạt chính trị ngoại khóa năm 2012 của Đoàn thanh niên Viện KHCNVN

13/09/2013 04:23
Thực hiện Chương trình công tác năm 2012 của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Viện Khoa học và Công nghệ Việt Nam, được sự đồng ý của Đảng ủy và Lãnh đạo Viện, Đoàn Thanh niên Viện Khoa học và Công nghệ Việt Nam đã tổ chức thành công Hội nghị tập huấn nghiệp vụ công tác Đoàn và đợt sinh hoạt chính trị ngoại khóa tại các tỉnh miền Trung cho đội ngũ cán bộ Đoàn chủ chốt vào 06 ngày, từ ngày 23/7/2012 đến ngày 28/7/2012.

Hội nghị tập huấn nghiệp vụ công tác Đoàn của Đoàn Viện được tổ chức theo 02 khu vực với trên 200 cán bộ Đoàn và đoàn viên thanh niên tham gia.

Hội nghị khu vực phía Nam được Đoàn Viện tổ chức vào ngày 23/7/2012 tại TP. Hồ Chí Minh, tham gia Hội nghị gồm các cán bộ Đoàn và đoàn viên tiêu biểu của các cơ sở Đoàn trực thuộc khu vực TP. Hồ Chí Minh, Nha Trang và Đà Lạt.

Hội nghị khu vực phía Bắc được Đoàn Viện tổ chức vào ngày 24/7/2012 tại Hà Nội. Tham dự khai mạc Hội nghị có các đồng chí: PGS.TS Hà Duy Ngọ - Phó Bí thư thường trực Đảng ủy Viện KH&CNVN; PGS.TS Trương Nam Hải - Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Trưởng Ban công tác đoàn thể Viện KH&CNVN, đồng chí Lại Thu Hương - Giảng viên Khoa Công tác thanh niên (Học viện Thanh Thiếu niên Việt Nam); đồng chí Nguyễn Ngọc Tùng - Bí thư Đoàn Thanh niên Viện KH&CNVN cùng toàn thể các đồng chí cán bộ Đoàn chủ chốt của các cơ sở Đoàn trực thuộc khu vực Hà Nội, Hải Phòng, Phú Thọ và Huế.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Hà Duy Ngọ bày tỏ mong muốn thông qua Hội nghị tập huấn và đợt sinh hoạt chính trị ngoại khóa lần này, các đồng chí cán bộ Đoàn của Viện KH&CNVN sẽ nắm vững nghiệp vụ công tác Đoàn, phấn đấu, rèn luyện, nâng cao nhận thức về lý tưởng cách mạng của Đoàn Thanh niên để thực hiện nhiệm vụ trong nhiệm kỳ 2012 - 2017 đạt kết quả cao nhất.

Đồng chí Hà Duy Ngọ phát biểu tại hội nghị tập huấn

Trong thời gian qua, công tác Đoàn và phong trào thanh niên của Viện đã đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ trên các lĩnh vực, đồng thời chất lượng đoàn viên và phong trào Đoàn ở cơ sở có nhiều tiến bộ; uy tín, vị thế của tổ chức Đoàn trong các cơ quan đơn vị ngày một nâng lên. Tuy nhiên, bên cạnh những thành tích đạt được, phong trào Đoàn còn gặp không ít những khó khăn do một bộ phận đoàn viên, thanh niên còn thiếu nhiệt tình tham gia các hoạt động Đoàn. Bên cạnh đó, phần lớn đội ngũ cán bộ Đoàn của Viện mới được kiện toàn sau Đại hội, vì vậy nghiệp vụ về công tác thanh niên, vận động quần chúng còn hạn chế.

Đồng chí Lại Thu Hương, giảng viên hướng dẫn hội nghị tập huấn

Cùng với Hội nghị tập huấn, đợt sinh hoạt chính trị ngoại khóa năm 2012 được Đoàn Viện tổ chức từ ngày 24/7/2012 đến ngày 28/7/2012 nhằm hướng tới kỷ niệm 65 năm ngày thương binh liệt sỹ (27/7/1947 – 27/7/2012). Với nhiều hoạt động thiết thực và ý nghĩa, Đoàn Viện đã tổ chức cho đội ngũ cán bộ Đoàn chủ chốt ở cả 3 miền thăm lại chiến trường xưa, trao tặng Công trình Thanh niên “Trạm điện mặt trời” (lần 2) trị giá 120 triệu đồng và bảo dưỡng lại Công trình “Trạm điện Mặt trời” năm 2010 cho Ban Quản lý Khu di tích Nghĩa trang liệt sỹ Quốc gia Trường Sơn; tặng Nhà nhân ái trị giá 40 triệu đồng cho 01 gia đình chính sách tại xã Đại Trạch (huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình). Bên cạnh đó, Đoàn Viện còn tổ chức thăm và tặng quà cho 02 Bà mẹ Việt nam anh hùng (Mẹ Bùi Thị Sương – thôn Xuân Long, xã Trung Hải và mẹ Nguyễn Thị Con – thôn Vinh Quang Thượng, xã Gio Quang, huyện Gio Linh, tỉnh Quảng Trị) với xuất quà trị giá 1.100.000đ/xuất; trao 05 xe đạp (trị giá 1.500.000đ/xe) cho 05 em học sinh nghèo vượt khó, 15 xuất học bổng và tặng 200 phần quà cho các em học sinh giỏi, các đối tượng chính sách tại địa phương.

Thông qua những hoạt động giàu ý nghĩa trong đợt sinh hoạt chính trị ngoại khóa, Đoàn Thanh niên Viện KH&CNVN mong muốn đem lại cho toàn thể cán bộ Đoàn, đoàn viên thanh niên trong Viện nhận thức sâu sắc hơn về truyền thống dân tộc, về những giá trị lịch sử mà ông cha ta đã đánh đổi cả xương máu của mình mới giành được. Từ đó, giúp cán bộ Đoàn và đoàn viên thanh niên có nhiều hành động thiết thực hơn trong công tác, trong cuộc sống nhằm góp phần vào sự nghiệp đổi mới của đất nước.

Một số hình ảnh của Đoàn Viện tại đợt sinh hoạt chính trị ngoại khóa

Viếng nghĩa trang Đồng Lộc và mộ của Đội nữ TNXP, cả đoàn xúc động khi ôn lại những chiến tích của 10 nữ thanh niên xung phong ngày ấy

Đoàn chụp ảnh lưu niệm tại ngã ba Đồng Lộc, Hà Tĩnh

Lễ cắt băng khánh thành và bàn giao công trình thanh niên tại BQL nghĩa trang QG Trường Sơn, trao quà cho các em học sinh tại trường tiểu học xã Vĩnh Tường, Gio Linh, Quảng Trị

Đ/c Nguyễn Ngọc Tùng – Bí thư Đoàn Viện trao tặng biểu trưng Công trình
“Trạm điện mặt trời” (lần 2) cho Ban Quản lý Nghĩa trang Trường sơn

Cả đoàn chụp ảnh lưu niệm bên Công trình thanh niên 2012

 

Thăm và trao quà cho trẻ em khuyết tật tại Trung tâm Phục hồi chức năng
trẻ khuyết tật huyện Gio Linh, tỉnh Quảng Trị

Viếng đài tưởng niệm tại nghĩa trang QG Trường Sơn

 

Thăm và tặng quà cho  Mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Con
(thôn Vinh Quang Thượng, xã Gio Quang, Gio Linh, Quảng Trị

Thăm và tặng quà cho Mẹ Việt Nam anh hùng Bùi Thị Sương
(thôn Xuân Long, xã Trung Hải, Gio Linh, Quảng Trị

 

Trao tặng Công trình TN “Nhà Nhân ái” cho gia đình ông Nguyễn Văn Thanh
(thôn Đài Nam, xã Đại Trạch, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình)

Trao 05 chiếc xe đạp cho 05 em học sinh nghèo vượt khó
tại xã Đại Trạch, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình

Tằng quà các em học sinh tiểu học xã Đại Trạch, Bố Trạch, Quảng Bình

Đoàn chụp ảnh lưu niệm tại Thành cổ Quảng Trị

Dâng hương và đặt vòng hoa viếng các anh hùng liệt sĩ tại Thành Cổ Quảng Trị

 

Cán bộ đoàn 3 miền Bắc - Trung - Nam chụp ảnh lưu niệm trước khi chia tay, Đồng Hới, Quảng Bình
Liên kết website khác