Hội nghị tổng kết công tác năm 2015 và triển khai kế hoạch nhiệm vụ năm 2016

27/12/2015 11:59
Sáng ngày 25/12/2015, tại Hội trường tầng 8, nhà À7, Viện Địa lý đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2015 và triển khai kế hoạch nhiệm vụ năm 2016.​​​​​​​

Toàn cảnh Hội nghị

Tham dự hội nghị, về phía Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ có PGS.TS. Bùi Định Trí - Trưởng ban Tổ chức - Cán bộ, ông Hồ Minh Kiêm - Phó trưởng ban Kiểm tra, TS. Đặng Xuân Phong - Phó trưởng ban Kế hoạch - Tài chính cùng với Ban lãnh đạo, Chi ủy, Ban chấp hành Công Đoàn cơ sở Viện Địa lý và toàn thể các cán bộ viên chức và người lao động đã và đang làm việc tại Viện Địa lý.
 
TS. Lưu Thế Anh - Trưởng phòng Quản lý tổng hợp giới thiệu đại biểu và chương trình Hội nghị.
 
Lãnh đạo Viện Địa lý, PGS.TS. Lại Vĩnh Cẩm, Quyền Viện trưởng Viện Địa lý trình bày Báo cáo tổng kết công tác năm 2015 và triển khai kế hoạch nhiệm vụ năm 2016. Theo đó, năm 2015 Viện đã kiện toàn công tác tổ chức,nhân sự từ cấp phòng  - trạm đến ban lãnh đạo, hoàn thành các nhiệm vụ khoa học được giao gồm 15 đề tài/nhiệm vụ cấp Nhà nước thuộc các Chương trình khác nhau, 09 đề tài/nhiệm vụ cấp Viện Hàn lâm KHCNVN, 08 đề tài hợp tác với địa phương, 14 đề tài cấp cơ sở và 14 nhiệm vụ cấp cơ sở dành cho cán bộ trẻ, 06 hợp đồng dịch vụ KH&CN. Bên cạnh đó, về mặt xây dựng tiềm lực khoa học công nghệ, năm qua, Viện đã triển khai dự án Đầu tư nâng cấp Trạm Nghiên cứu tổng hợp TNMT miền Trung và dự án Đầu tư thiết bị chiều sâu cho Viện Địa lý, dự án cải tạo nâng cấp nhà A27 và dự án đầu tư trang thiết bị cho Trạm Quan trắc nghiên cứu Địa lý và Môi trường đồng bằng Bắc Bộ (Cồn Vành) đã được phê duyệt.
 

PGS.TS. Lại Vĩnh Cẩm, Quyền Viện trưởng Viện Địa lý báo cáo tổng kết tại Hội nghị

Nhiệm vụ hợp tác quốc tế, năm 2015 đạt nhiều kết quả tích cực. Viện Địa lý luôn chú trọng nâng cao các chương trình hợp tác với các đối tác truyền thống, đã ký 04 biên bản ghi nhớ với các đối tác quốc tế gồm Đại học Chiba (Nhật Bản), Đại học Suranaree (Thái Lan), Hiệp hội quan trắc Trái đất (Đài Loan), Đại học Macquarie (Úc), thực hiện đón tiếp thành công 28 lượt nhà khoa học từ các trường Đại học và Viện nghiên cứu chuyên ngành, tổ chức 02 hội thảo quốc tế và hợp tác.  Công tác đào tạo tiến sĩ địa lý có nhiều kết quả tốt như số lượng nghiên cứu sinh đang thực hiện đề tài luận án tại Viện Địa lý là 34 người. Về công tác xuất bản và công bố, năm 2015, Viện có 2 cuốn sách chuyên khảo, 2 bài báo SCI và 1 bài báo SCI-E cùng nhiều bài báo đăng trên các tạp chí quốc gia. Tuy nhiên, theo đánh giá của lãnh đạo Viện Địa lý, số lượng công trình công bố quốc tế hiện chưa tốt, chưa xứng tầm với vai trò và vị thế của Viện. Tại Hội nghị, Ban lãnh đạo viện cũng công khai báo cáo tài chính của Viện năm 2015.


Bà Ngô Thị Loan báo cáo hoạt động tài chính Viện Địa lý năm 2015

Hội nghị cũng tiếp thu những ý kiến đóng góp vì mục tiêu phát triển Viện Địa lý trong giai đoạn sắp tới, những ý kiến quý báu của PGS. TSKH Nguyễn Văn Cư, TS. Nguyễn Đình Kỳ, nguyên Viện trưởng Viện Địa lý các thời kỳ, PGS. TS. Nguyễn Khanh Vân, cán bộ hưu trí nhưng vẫn đang hợp tác làm việc với Viện Địa lý và KS Nguyễn Quang Thành về định hướng phát triển các đề tài, hướng nghiên cứu, hướng đào tạo cán bộ ở nước ngoài, hợp tác quốc tế và tích cực phát triển công bố nước ngoài.
 

PGS.TS. Bùi Định Trí, Trưởng ban Tổ chức - Cán bộ của Viện Hàn lâm KHCNVN phát biểu tại Hội nghị
 
Đạ diện các đại biểu tới dự Hội nghị, PGS.TS. Bùi Đình Trí, Trưởng ban Tổ chức - Cán bộ của Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam chúc mừng những thành công của Viện Địa lý năm 2015 và mong tập thể Viện tiếp tục phát huy hơn nữa trong năm tới.
 

PGS.TSKH. Nguyễn Văn Cư

TS. Nguyễn Đình Kỳ

PGS.TS. Nguyên Khanh Vân

KS. Nguyễn Quang Thành

Các đại biểu là cán bộ, cựu cán bộ Viện Địa lý góp ý tại Hội nghị
 

TS. Đào Đình Châm, Phó Viện trưởng Viện Địa lý công bố các kết quả về thi đua, khen thưởng
của tập thể, cá nhân cán bộ viên chức Viện Địa lý năm 2015

Về công tác thi đua khen thưởng, năm 2015 Viện Địa lý đã được Chủ tịch Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ trao danh hiệu Tập thể Lao động xuất sắc cấp Viện Hàn lâm và Bằng khen của Chủ tịch Viện. Về thành tích cá nhân, năm 2015, Viện Địa lý có nhiều cán bộ đạt những kết quả rất đáng trân trọng như Huân chương Lao động Hạng 3 của TS Nguyễn Đình Kỳ, Bằng khen “Cá nhân điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2010 - 2015” của Chủ tịch Viện Hàn lâm cho ThS. Vũ Anh Tài. Ở cấp cơ sở, Ban lãnh đạo đã có quyết định cộng nhận 17 tập thể Lao động tiên tiến cấp Viện Địa lý, 16 cá nhân đạt danh hiệu “Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở”,  23 cá nhân nhận Giấy khen của Viện trưởng Viện Địa lý và 76 Lao động tiên tiến.
 

Trao tặng danh hiệu “Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở”.



 Trao tặng Giấy khen "Lao động tiên tiến" của Viện trưởng Viện Địa lý.
 
Về hoạt động công đoàn, năm 2015 Công đoàn Viện đã tổ chức nhiều hoạt động tập thể, xây dựng khối đoàn kết trong tập thể cán bộ Viện Địa lý các thời kỳ. Năm 2015 đánh dấu thành tích nổi bật của Đội Văn nghệ với giải nhì toàn đoàn nhân dịp kỉ niệm 40 năm thành lập Viện Hàn lâm KHCNVN, ngoài ra còn có các giải: 1 giải A cho tiết mục Hợp ca, 1 giải C và 1 giải khuyến khích. Các hoạt động thể thao: bóng đá, bóng bàn thu hút được đông đảo cán bộ công chức tham gia, nhất là việc tham dự đầy đủ các giải lớn do các Viện khác và Viện Hàn lâm tổ chức. Năm 2015, Công đoàn Viện Địa lý đã vinh dự nhận được Giấy khen của Công đoàn Viện Hàn lâm KHCNVN về danh hiệu Tập thể Công đoàn xuất sắc, hai tổ Công đoàn: Phòng Địa lý Đới bờ và Quản lý tổng hợp nhận danh hiệu Tổ Công đoàn xuất sắc cấp Viện Hàn lâm. 17 tổ Công đoàn được nhận danh hiệu tổ công đoàn xuất sắc Viện Địa lý, 119 cá nhân đạt danh hiệu công đoàn viên xuất sắc, trong đó có 10 công đoàn viên được nhận Giấy khen của BCH Công đoàn Viện Địa lý. Năm 2016, Công đoàn Viện sẽ tiếp tục quan tâm và chăm lo tới đời sống của các các bộ công chức và người lao động của Viện đồng thời kiện toàn bộ máy tổ chức cho giai đoạn mới.
 

PGS. TS. Uông Đình Khanh, Chủ tịch Công đoàn cơ sở Viện Địa lý
trình bày báo cáo Tổng kết công tác thi đua khen thưởng của Công đoàn Viện Địa lý năm 2015.



BCH Công đoàn cơ sở trao tặng Giấy khen cho các công đoàn viên cơ sở có thành tích tốt năm 2015.
 
Tổng kết hội nghị, PGS.TS. Lại Vĩnh Cẩm, Quyền Viện trưởng Viện Địa lý mong muốn các các bộ công chức của Viện cố gắng, hoàn thành các nhiệm vụ sắp tới của năm 2016 và mong muốn Viện sẽ tiếp tục nhận được sự ủng hộ của Ban lãnh đạo cũng như các ban ngành của Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam. Thay mặt Ban lãnh đạo, PGS. TS. Lại Vĩnh Cẩm gửi lời chúc mừng năm mới, sức khỏe, hạnh phúc và thành đạt tới toàn thể các các bộ công chức và người lao động của Viện, các cán bộ công chức đã về hưu./.
Liên kết website khác