Hội thảo báo cáo kết quả học tập nghiên cứu - Hội đồng Khoa học Viện Địa lý

02/12/2014 07:53

Báo cáo viên là các cán bộ đã bảo vệ luận án Thạc sĩ và Tiến sĩ ở nước ngoài trong 2 năm 2013 và 2014, gồm có:
 
1. TS. Nguyễn Thanh Hoàn – Cán bộ phòng Nghiên cứu và xử lý thông tin môi trường. Anh đã bảo vệ luận án Tiến sĩ tại Trường đại học Chiba – Nhật Bản. Tên luận án TS: “Combination of Optical and Microware data of ALOS for Tropical Forest Mapping”.
 
2. ThS. Bùi Anh Tuấn – Cán bộ phòng Địa lý Thủy văn. Anh đã bảo vệ luận văn Thạc sĩ tại Đại học Bách khoa Côn Minh – Trung Quốc. Tên luận văn ThS: “Nghiên cứu tác động của biến đổi khí hậu và sự thay đổi điều kiện mặt đệm đến dòng chảy lưu vực sông Mã”.
 
3. ThS. Vũ Thị Thu Hường – Cán bộ phòng Địa lý Thổ nhưỡng và Tài Nguyên đất. Chị đã bảo vệ luận văn Thạc sĩ tại Đại học Bách khoa Côn Minh – Trung Quốc. Tên luận văn ThS: “Nghiên cứu hệ thống quy hoạch sử dụng đất cấp huyện của Việt Nam và Trung Quốc”.

Các báo cáo viên đã trình bày tóm tắt kết quả nghiên cứu luận án của mình. Những điểm mới trong lựa chọn vấn đề nghiên cứu và đóng góp của đề tài cũng được trình bày khá chi tiết. Ngoài ra, các tác giả đã nêu rõ những điểm khác biệt trong nghiên cứu khoa học ở Việt Nam so với một số nước (Nhật Bản, Trung Quốc) về cách thức thực hiện đề tài, nội dung nghiên cứu, phương pháp nghiên cứu,….



TS. Nguyễn Thanh Hoàn báo cáo kết quả nghiên cứu tại Hội thảo



ThS. Bùi Anh Tuấn báo cáo kết quả nghiên cứu tại Hội thảo


ThS. Vũ Thị Thu Hường báo cáo kết quả nghiên cứu tại Hội thảo

Hội thảo đã thu hút được khá đông cán bộ tham dự, trong đó có nhiều cán bộ trẻ.



Nhiều cán bộ nghiên cứu trẻ quan tâm đến nội dung của Hội thảo
 
Qua hội thảo, các cán bộ tham dự đã thu nhận được nhiều thông tin và kiến thức hữu ích phục vụ tích cực cho các mục đích nghiên cứu sau này./.
Liên kết website khác