Hội thảo khoa học quốc tế “Tiến hóa kiến tạo và địa động lực Biển Đông”

13/09/2013 04:54
Ngày 23 và sáng ngày 24/11/2012, tại Đồ Sơn, TP. Hải Phòng đã diễn ra Hội thảo khoa học quốc tế đề tài KC.09.02/11-15 với chủ đề “Tiến hóa kiến tạo và địa động lực Biển Đông” do Viện Địa chất và Địa vật lý biển tổ chức.

Tới dự hội thảo có đại diện lãnh đạo Bộ Khoa học và Công nghệ, Văn phòng Chương trình Biển, Tổng cục Hội địa chất Việt Nam, Tạp chí KH-CN Biển và Tạp chí các khoa học về Trái đất, Viện Dầu khí Việt Nam, Sở Ngoại vụ TP. Hải Phòng, trường Đại học Khoa học và Tự nhiên Thái Nguyên; các nhà khoa học đến từ Viện Hàn lâm khoa học Liên bang Nga, Viện Địa chất và Địa vật lý biển và các đơn vị có cùng chuyên ngành trong và ngoài Viện Khoa học và Công nghệ Việt Nam.

Đây là dịp để các nhà khoa học cùng nhìn lại quá trình nghiên cứu, trình bày các kết quả ban đầu đạt được, trao đổi các phương pháp nghiên cứu cũ và mới, thảo luận và đưa ra những định hướng nghiên cứu tiếp theo trong giai đoạn tới nhằm đạt được các mục đích nghiên cứu của đề tài.

Tại hội thảo, các nhà khoa học đã trình bày 15 báo cáo với những nội dung liên quan đến cấu trúc kiến tạo và địa động lực, cấu trúc đứt gẫy, cấu trúc vỏ trái đất khu vực Biển Đông, dị thường địa hóa khí, trầm tích, các điều kiện địa chất và khoáng sản Biển Đông,... Trong đó, có 6 báo cáo do các nhà khoa học Liên Bang Nga trình bày và 9 bài báo do các nhà khoa học Việt Nam trình bày. Ngoài ra, còn có 10 báo cáo bằng poster cũng được trưng bày tại hội thảo.


Chụp ảnh kỷ niệm các nhà khoa học và cán bộ tham dự hội thảo

Hội thảo khoa học quốc tế “Tiến hóa kiến tạo và địa động lực Biển Đông” đã kết thúc thành công tốt đẹp, đồng thời đánh dấu một bước tiến quan trọng của đề tài cấp Nhà nước KC.09.02/11-15 về “Nghiên cứu cấu trúc địa chất và tiến hóa Biển Đông phục vụ xác lập đường chủ quyền lãnh hải Việt Nam và dự báo tài nguyên năng lượng và khoáng sản” do TS. Phùng Văn Phách, Viện trưởng Viện Địa chất và Địa vật lý biển làm chủ nhiệm. Hội thảo đã không chỉ giới thiệu, đánh giá lại các kết quả trong công tác nghiên cứu các điều kiện tự nhiên và tài nguyên thiên nhiên Biển Đông của đề tài KC.09.02/11-15 mà còn gợi mở những hướng nghiên cứu mới trong khoa học và công nghệ nghiên cứu biển.

Liên kết website khác