Hội thảo Quốc tế "Quan trắc trái đất để nghiên cứu các tai biến khí tượng thủy văn"

22/07/2016 08:57

Mục đích chính của hội thảo là nhằm trao đổi và chia sẻ kinh nghiệm trong hoạt động nghiên cứu khoa học cũng như các thành tựu đạt được  của các tổ chức tham gia trong lĩnh vực quan trắc trái đất  để nghiên cứu các tai biến khí tượng thủy văn.
 

Toàn cảnh Hội thảo

 
Mở đầu chương trình, sau phần giới thiệu thành phần đại biểu Hội nghị của TS. Nguyễn Thanh Hoàn, PGS. TS. Lại Vĩnh Cẩm, Q.Viện trưởng Viện Địa lý đã phát biểu chào mừng các nhà khoa học đến từ TGEO, giới thiệu sơ bộ về Viện Địa lý và các viễn cảnh hợp tác giữa Viện Địa lý với TGEO.



PGS. TS. Lại Vĩnh Cẩm, Q.Viện trưởng Viện Địa lý, chủ trì Hội thảo
 
Tham dự hội thảo lần này về phía Đài Loan có Tổ chức quan trắc trái đất Đài Loan (TGEO), đại diện là GS.VS. Yuei - An Liou, chủ tịch tổ chức TGEO, giáo sư đầu ngành của đại học Quốc gia Đài Loan. Phát biểu tại Hội thảo, GS.VS. Yuei - An Liou đã có bài giới thiệu về năng lực, các hoạt động, dự án của các tổ chức nghiên cứu bên phía Đài Loan, các hoạt động đào tạo của trường Đại học Quốc gia Đài Loan và đưa ra những cơ hội cho các nghiên cứu viên trẻ của Việt Nam sang Đài Loan học tập và nghiên cứu cũng như trao đổi khoa học. Thay mặt cho tổ chức TGEO phía Đài Loan, GS.VS. Yuei - An Liou bày tỏ sự vui mừng và mong muốn phát triển hợp tác với Viện Địa lý nói riêng và Việt Nam nói chung trong tương lai.


GS.VS. Yuei - An Liou (TGEO) - giới thiệu về TGEO, HRSL, các thách thức trong quan trắc trái đất
và những nghiên cứu chính của HRSL

 
Trình bày tại hội thảo có 8 báo cáo đến từ các viện nghiên cứu, trình bày những kết quả nghiên cứu về các lĩnh vực liên quan đến chủ đề của hội thảo. Các báo cáo cũng nhận được nhiều sự quan tâm lắng nghe và đóng góp ý kiến thảo luận của các nhà khoa học đến tham dự. 


TS. Lê Thị Thu Hiền, Viện Địa lý, trình bày báo cáo tại Hội thảo


TS. Nguyễn Thị Thu Ngà, Trung tâm Vệ tinh Quốc gia, trình bày báo cáo tại Hội thảo


ThS. Võ Trọng Hoàng, Viện Địa lý, trình bày báo cáo tại Hội thảo


ThS. Nguyễn Vũ Giang, Viện Công nghệ Vũ trụ, trình bày báo cáo tại Hội thảo


TS. Đỗ Huy Cường, Viện Địa chất và Địa vật lý Biển, trình bày báo cáo tại Hội thảo




ThS.NCS. Nguyễn Kim Anh, TGEO-GI, trình bày báo cáo tại Hội thảo


TS. Nguyễn Thanh Hoàn, Viện Địa lý, trình bày báo cáo tại Hội thảo

 
Kết luận tại hội thảo, PGS. TS Lại Vĩnh Cẩm – Chủ trì hội thảo nhấn mạnh hội thảo IG – TGEO 2016 sẽ mở ra sự hợp tác lâu dài, thông qua các hoạt động hội thảo được tổ chức hàng năm liên quan đến chủ đề quan trắc trái đất giữa các tổ chức trong và ngoài nước.  
  

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại Hội thảo


 
Liên kết website khác