Ký kết thỏa thuận hợp tác giữa trường ĐH Công nghệ Suranaree (Thái Lan) và Viện Địa lý

02/10/2015 12:59
13h30 ngày thứ ba, 29/09/2015, lễ kí kết thỏa thuận hợp tác giữa trường Đại học Công nghệ Suranaree (Thái Lan) và Viện Địa lý đã được tổ chức tại hội trường tầng 8 - Viện Địa lý, Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam.

Tham dự lễ kí kết gồm có Ban lãnh đạo Viện Địa lý và toàn bộ các cán bộ, viên chức nghiên cứu khoa học của Viện Địa lý, Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam cùng tập thể đoàn chuyên gia, các nhà khoa học của trường Đại học Công nghệ Suranaree (Thái Lan).

Toàn cảnh của buổi lễ kí kết thỏa thuận hợp tác
 
Khai mạc buổi làm việc, TS. Đào Đình Châm - Trưởng phòng Quản lý Tổng hợp Viện Địa lý giới thiệu về chương trình hoạt động của lễ kí kết.
 
Sau bài phát biểu chào mừng, PGS.TS Lại Vĩnh Cẩm - Quyền Viện trưởng Viện Địa lý đã giới thiệu về thành phần đoàn chuyên gia và các nhà khoa học của trường ĐH Công nghệ Suranaree (Thái Lan). Đoàn công tác gồm có 9 người do GS.TS. Prasart Suebka – Hiệu trưởng trường ĐH Công nghệ Suranaree dẫn đầu. PGS Cẩm cũng đã giới thiệu với đoàn công tác về cơ cấu tổ chức của Viện Địa lý cùng một số hoạt động, thành tựu của Viện thời gian vừa qua.
 

PGS.TS Lại Vĩnh Cẩm – Quyền Viện trưởng Viện Địa lý giới thiệu về Viện Địa lý với đoàn công tác của Đại học Suranaree
 
GS.TS. Prasart Suebka – Hiệu trưởng trường ĐH Công nghệ Suranaree đã giới thiệu sơ lược về lịch sử phát triển và những lĩnh vực nghiên cứu chính của trường. Theo đó, trường ĐH Công nghệ Suranaree (SUT) nằm ở tỉnh Nakhon Ratchasima của Vương quốc Thái Lan, được xếp thứ 76 trên thế giới và thứ 4 ở Thái Lan theo xếp hạng của UI GreenMetric về các trường ĐH trên thế giới năm 2014. SUT có quỹ tài trợ việc làm cho sinh viên cao, vì thế sinh viên sau khi ra trường thường có cơ hội tìm được việc làm tốt với mức lương cao.

GS.TS Prasart Suebka mong muốn nhiều sinh viên từ các nước trong ASEAN tham gia học Thạc sĩ và Tiến Sĩ tại trường, trong đó có sinh viên Việt Nam.Việt Nam là một trong những quốc gia thường xuyên có sinh viên nhận được học bổng của trường nay hàng năm. Nhân dịp này, ông Prasart hi vọng có cơ hội mở rộng hợp tác với Viện Địa lý trong thời gian tới và đóng tiếp các cán bộ trẻ của Viện Địa lý tai trường Đại học của mình.
 

GS.TS. Prasart Suebka – Hiệu trưởng trường ĐH Công nghệ Suranaree
giới thiệu sơ lược về lịch sử và thành tựu, các khoa chính của nhà trường

 
Buổi lễ được tiếp tục thông qua việc thảo luận giữa các nhà khoa học của Viện Địa lý và trường Đại học Công nghệ Suranaree. Hai bên cho rằng đây là sự khởi đầu quan trong trong tiến trình hợp tác giữa hai bên, đồng thời là cơ hội để phát triển hơn nữa  chương trình trao đổi sinh viên giữa hai nước Việt Nam - Thái Lan. Các lĩnh vực nghiên cứu có thể hợp tác gồm: công nghệ viễn thám, địa chất, công nghệ môi trường, sinh vật học,… và các khoa ứng dụng cụ thể cho cán bộ Viện Địa lý tham gia học tập, đào tạo là Khoa Địa công nghệ, Khoa Viễn thám hoặc Khoa Sinh học. SUT sẵn sàng tạo điều kiện cho sinh viên Việt Nam học tại trường vì trường có các trang thiết bị tiên tiến trong các phòng thí nghiệm, thư viện hiện đại, lực lượng giáo viên, chuyên gia hùng hậu. SUT có chương trình học bổng dành cho các nước ASEAN, các học bổng có thể được chuyển giao từ nước này sang nước khác nếu không phù hợp điều kiện của trường, mỗi năm có 2-3 học bổng Tiến sĩ dành cho các sinh viên Việt Nam. Hai bên mong muốn hợp tác cụ thể trong việc đồng hướng dẫn các nghiên cứu sinh Việt Nam tại Viện. PGS.TS Lại Vĩnh Cẩm hi vọng Viện Địa lý đóng góp vào sự thành công của SUT trong thời gian tới.
 

Các nhà khoa học của Viện Địa lý thảo luận cùng chuyên gia của Đại học Suranaree


Các chuyên gia của Trường Đại học Công nghệ Suranaree lắng nghe những ý kiến, trao đổi của chuyên gia, cán bộ từViện Địa lý
 
Sau khi bàn thảo một số nội dung liên quan đến tiến trình hợp tác và trao đổi, thống nhất giữa hai bên, Lễ kí kết được tiến hành giữa lãnh đạo Viện Địa lý, Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam và Đại diện Ban giám hiệu của trường Đại học Công nghệ Suranaree đã diễn ra trong không khí trang trọng, hữu nghị.
 
 
Kí kết thỏa thuận hợp tác giữa Viện Địa lý và trường ĐH Công nghệ Suranaree
 
Trao quà lưu niệm của tập thể Viện Địa lý cho Ban giám hiệu Trường ĐH Công nghệ Suranaree
 
Đại diện Trường ĐH Công nghệ Suranaree trao tặng Viện Địa lý quà lưu niệm
 
Ảnh lưu niệm của buổi lễ
Liên kết website khác