Lãnh đạo Viện Địa lý Việt Nam tiếp đoàn đại biểu Viện Địa lý Viễn đông Nga

05/03/2015 11:59

Nhân chuyến thăm và làm việc của đoàn đại biểu Viện Hàn lâm Khoa học Nga với Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam, vào ngày 2/3/2015 PGS.TS. Phạm Quang Vinh, phó Viện trưởng, đại diện lãnh đạo Viện Địa lý đã tiếp và làm việc với TS. Качур Анатолий Николаевич (Kachur Anatoly Nikolaevich), phó chủ tịch Viện Địa lý Nga kiêm Viện trưởng Viện Địa lý Viễn Đông Nga.


Trong buổi làm việc, hai bên đã bày tỏ sự mong muốn hợp tác giữa hai Viện trong các hoạt động nghiên cứu khoa học cũng như xây dựng cơ sở vật chất, tăng cường năng lực. Cụ thể ở giai đoạn sắp tới năm 2015 hai bên đã thống nhất sẽ triển khai một số hoạt động sau:

1.     Đề xuất 02 nhiệm vụ Nghị định thư song phương (cấp VAST), trong đó nhiệm vụ “Nghiên cứu hiện trạng và động lực thay đổi vùng bờ phía Nam biển Thái bình dương của Nga và Việt Nam và những vấn đề sử dụng tài nguyên biển, đảo” giao cho PGS. TSKH. Nguyễn Văn Cư làm chủ nhiệm và nhiệm vụ “Nghiên cứu xác lập cơ sở phương pháp luận và phương pháp quản lý sử dụng tài nguyên thiên nhiên các bồn trũng vùng biển Đông Á” giao cho GS. TSKH. Phạm Hoàng Hải làm chủ nhiệm.

2.     Cùng nhau xây dựng từ 2 đến 3 phòng thí nghiệm đặt ở hai nước phục vụ cho công tác nghiên cứu khảo sát chung.

3.     Đề xuất đoàn khảo sát hỗn hợp trên tàu 7826300 AKADEMIK ALEKSANDR NESMEYANOV nhân dịp kỷ niệm 30 năm ngày tàu NESMEYANOV khảo sát cùng các chuyên gia trên vùng biển Việt Nam.

4.     Mời đoàn đại biểu của Viện Địa lý sang thăm và làm việc với Viện Địa lý Viễn đông Nga, Lãnh dạo Viện Địa lý đã vui vẻ nhận lời.

5.     Đoàn đại biểu Nga cũng đã tặng Viện Địa lý một số sách công bố kết quả nghiên cứu của họ, các cuốn sách này sẽ được lưu ở thư viện của Viện Địa lý.
 

Liên kết website khác