Lễ trao Quyết định Bổ nhiệm Phó Viện trưởng Viện Địa lý

13/09/2013 05:53

Đồng chí Phan Văn Kiệm, Trưởng Ban Tổ chức - Cán bộ đã công bố Quyết định số 1844/QĐ-KHCNVN ngày 10/12/2012 của Chủ tịch Viện KHCNVN bổ nhiệm có thời hạn đồng chí Đặng Xuân Phong, Tiến sỹ, Nghiên cứu viên chính, Trưởng phòng Quản lý tổng hợp giữ chức vụ Phó Viện trưởng Viện Địa lý.

Thay mặt Ban lãnh đạo Viện KHCNVN, GS. Châu Văn Minh, Bí thư Đảng Uỷ, Chủ tich Viện nhiệt liệt chúc mừng đồng chí Đặng Xuân Phong được bổ nhiệm vào vị trí Phó Viện trưởng Viện Địa lý, chúc đồng chí sẽ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, đồng thời hy vọng với sự bổ sung thêm một lãnh đạo Viện Địa lý sẽ có thêm sức mạnh và ngày càng phát triển. Nhân dịp năm mới 2013, GS. Châu Văn Minh đã gửi lời chúc tới toàn thể cán bộ Viện Địa lý sức khỏe và gặt hái được nhiều thành công trong năm mới.


GS. Châu Văn Minh trao Quyết định bổ nhiệm và tặng hoa chúc mừng đồng chí Đặng Xuân Phong

Phát biểu sau khi được bổ nhiệm, đồng chí Đặng Xuân Phong bày tỏ đây là một niềm vinh dự lớn nhưng cũng là trọng trách không nhỏ và hứa cố gắng hết sức mình để hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, góp phần vào việc xây dựng và phát triển Viện Địa lý ngày càng lớn mạnh. Đồng chí Đặng Xuân Phong cũng gửi lời cảm ơn chân thành tới Ban lãnh đạo Viện KHCNVN, Ban lãnh đạo và tập thể cán bộ Viện Địa lý đã tin tưởng và giao nhiệm vụ, đồng thời mong muốn tiếp tục nhận được sự ủng hộ, giúp đỡ và sự chỉ đạo sát sao của Đảng ủy, Lãnh đạo Viện KHCNVN cũng như của Viện Địa lý trong thời gian tới.


Đồng chí Đặng Xuân Phong phát biểu sau khi nhận Quyết định bổ nhiệm

Thay mặt Đảng bộ và tập thể cán bộ Viện Địa lý, TS. Nguyễn Đình Kỳ, Viện trưởng Viện Địa lý gửi cảm ơn tới Đảng uỷ, Ban lãnh đạo Viện KHCNVN đã tin tưởng và quyết định bổ nhiệm đồng chí Đặng Xuân Phong vào chức vụ Phó Viện trưởng Viện Địa lý, đồng thời khẳng định Viện Địa lý là một Viện đầu ngành về lĩnh vực Địa lý của quốc gia, gánh vác trên vai những nhiệm vụ, trọng trách nặng nề do đó luôn cần có những cán bộ trẻ có năng lực để thực hiện nhiệm vụ, và sự bổ nhiệm này đã tiếp thêm sức mạnh cho Ban lãnh đạo của Viện Địa lý. Thay mặt tập thể cán bộ Viện Địa lý, TS. Nguyễn Đình Kỳ xin hứa sẽ tiếp tục đoàn kết toàn Viện, cùng nhau nỗ lực thực hiện mọi chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước giao cho, góp phần xây dựng Viện Địa lý ngày một phát triển bền vững.


TS. Nguyễn Đình Kỳ tặng hoa chúc mừng đồng chí Đặng Xuân Phong

Một số hình ảnh khác tại buổi Lễ:

Đại diện các phòng chuyên môn, Công đoàn và Đoàn thanh niên tặng hoa chúc mừng đồng chí Đặng Xuân Phong và chụp ảnh lưu niệm

TS. Đặng Xuân Phong sinh ngày 29/3/1963 tại Hà Nội. Sau khi tốt nghiệp Đại học Mỏ Địa chất năm 1985, ông đã về công tác tại phòng Tài nguyên nước dưới đất - Viện Địa lý cho đến nay. Để nâng cao trình độ chuyên môn, năm 1998, ông đã tốt nghiệp Đại học tổng hợp Nagoya và nhận bằng cao học chuyên ngành Tài nguyên nước. Cũng tại Đại học tổng hợp Nagoya, ông đã tiếp tục học tập, nghiên cứu và đạt học vị tiến sĩ lĩnh vực Nghiên cứu môi trường vào năm 2006. Bên cạnh đó, ông còn tham gia một số các khóa học khác như “Quản lý tài nguyên và phát triển bền vững” tại trường Đại học tổng hợp Mahihol, Thái Lan; khóa học “Địa chất thuỷ văn và địa chất công trình ở vùng nhiệt đới và cận nhiệt đới” do trường Đại học tổng hợp Tubingen, Cộng hoà Liên bang Đức tổ chức.

Trong sự nghiệp nghiên cứu của mình, TS. Đặng Xuân Phong đã tham gia với tư cách là thành viên và chủ trì nhiều đề tài, dự án, nhiệm vụ nghiên cứu khoa học (với 46 đề tài, dự án) ở các cấp khác nhau. Trong đó, các đề tài, dự án và nhiệm vụ nghiên cứu khoa học đã và đang chủ trì là 22 đề tài; tham gia với tư cách thành viên là 24 đề tài. Lĩnh vực nghiên cứu chủ yếu của ông là về các điều kiện tự nhiên, tài nguyên thiên nhiên và môi trưởng nước; đánh giá tiềm năng, hiện trạng, sự suy thoái, ô nhiễm môi trường tài nguyên nước dưới đất tại các tỉnh, thành phố, lưu vực sông, ven biển và hải đảo trên cả nước; nghiên cứu và đề xuất các giải pháp khai thác sử dụng hợp lý nguồn tài nguyên nước để phục vụ phát triển bền vững kinh tế - xã hội; xây dựng các đề án tổng thể bảo vệ môi trường nước; nghiên cứu sự xói lở - bồi tụ bờ biển, cửa sông và các giải pháp phòng tránh; nghiên cứu xây dựng bản đồ tài nguyên thiên nhiên và kinh tế xã hội cho các tỉnh thành trong cả nước….

Với những cống hiến hết mình trong nghiên cứu, TS. Đặng Xuân Phong đã thành công nhiều đề tài nghiên cứu khoa học ở các cấp khác nhau, với nhiều công trình được công bố trên các tạp chí uy tín trong và ngoài nước. Các đề tài nghiên cứu của ông đã mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho đời sống nhân dân, góp phần bảo vệ nguồn tài nguyên, môi trường nước, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội.

(Tin và Ảnh: Minh Tâm, vast.ac.vn)

Liên kết website khác