Một số hình ảnh của Hội nghị Quốc tế Địa thông tin trong quản lý thiên tai (GI4DM) lần thứ 9

12/12/2013 11:59
Hội nghị Địa thông tin trong quản lý thiên tai ( GI4DM ) lần thứ 9 tổ chức tại Viện Địa lý, Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam. Sau 3 ngày,  09-11 tháng 12 năm 2013 với sự tham dự của 31 nhà khoa học nước ngoài và 33 nhà khoa học trong nước, Hội nghị đã thành công tốt đẹp
Đến dự khai mạc Hội nghị có các Lãnh đạo là đại diện cho các cơ quan, tổ chức phía Việt Nam như: PGS. Ninh Khắc Bản, Trưởng ban Hợp tác Quốc tế - Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam; ông Doãn Minh Chung, Viện công nghệ vũ trụ; ông Trần Bạch Giang, Chủ tịch Hội Trắc địa - Bản đồ - Viễn thám Việt Namông Hà Minh Hòa, Viện trưởng Viện Khoa học Đo đạc và Bản đồ; ông Trần Văn Thắng, Cục trưởng Cục Bản đồ Bộ Tổng Tham mưu; ông Đặng Xuân Phong, phó trưởng ban Tài chính kế hoạch -Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam; ông Trịnh Anh Cơ, Hội trắc địa bản đồ viễn thám Việt Nam, về phía quốc tế có bà Victoria Leat, Cố vấn chương trình Đông nam Á, Trung tâm cảnh báo thiên tai Thái Bình Dương, Hawaii, Mỹ; ông Atsushi Ono, Trung tâm Công nghệ Viễn thám, Nhật Bản.

Sau khi PGS Nguyễn Đình Dương, Trưởng ban thư ký hội nghị tuyên bố khai mạc Hội nghị, PGS. Ninh Khắc Bản đại diện cho Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam đã có lời phát biểu chào mừng Hội nghị và chúc Hội nghị thành công tốt đẹp. Tiếp đến, PGS. Lại Vĩnh Cẩm, Quyền Viện trưởng Viện Địa lý, trưởng ban tổ chức Hội nghị cũng đã có lời phát biểu chào mừng.

 

 

PGS.TS. Nguyễn Đình Dương phát biểu khai mạc Hội nghị

 

 

PGS. Ninh Khắc Bản phát biểu chào mừng Hội nghị
PGS.TS. Lại Vĩnh Cẩm phát biểu chào mừng Hội nghị


Sau các bài phát biểu chào mừng, toàn thể Hội nghị đã chụp ảnh lưu niệm với các đại biểu tham dự

 

 

Toàn thể đại biểu tham dự Hội nghị GI4DM 9th.
 
Với chủ đề chung là Quan sát trái đất phục vụ quản lý thiên tai, trong 3 ngày với sự điều hành của các Chủ tịch hội đồng của 8 tiểu ban, Hội nghị đã lắng nghe 33 bài tham luận của 33 nhà nghiên cứu trong và ngoài nước. Các bài tham luận được Hội nghị đánh giá cao về hàm lượng khoa học cũng như khả năng ứng dụng thực tiễn, đồng thời cũng nhận được nhiều quan tâm, chia sẻ góp ý của các đại biểu tham dự Hội nghị.


Dưới đây là một số hình ảnh các hoạt động của Hội nghị

 

 

 

 

 

Các bài báo cáo tham luận của các đại biểu ở các tiểu ban
 

 

Các đại biểu lắng nghe và phát biểu ý kiến

 

Vào ngày thứ 3, sau khi bế mạc Hội nghị, Ban tổ chức Hội nghị đã tổ chức một chuyến tham quan Bảo tàng dân tộc học Việt Nam, Văn miếu Quốc Tử Giám và xem Múa rối nước Thăng Long cho các đại biểu để hiểu thêm về văn hóa cũng như truyền thống của Việt Nam.
 


Các đại biểu hội nghị tham quan Bảo tàng dân tộc học Việt Nam và Văn miếu Quốc Tử Giám

Liên kết website khác