Quản lý đèn giao thông dựa trên phần mềm GIS của Philadelphia tiết kiệm 1 triệu đô la mỗi năm

17/07/2015 10:11
denGT



Với ArcGIS, Sở Đường Phố của thành phố sẽ theo dõi và quản lý dự án, thực hiện thay thế 87,000 bóng đèn sợi đốt bằng bóng đèn tiết kiệm năng lượng (light- emitting diode- LED). Do giảm đáng kể việc sử dụng điện, tuổi thọ dài hơn của bóng đèn LED và chi phí cố định cho bộ phận sửa chữa, thay thế bóng đèn nên ước tính số tiền tiết kiệm lên đến 1 triệu đô la mỗi năm.

Ngoài việc tiết kiệm tiền bạc và thời gian của nhân viên, việc triển khai hệ thống lớn này của Philadelphia còn cung cấp quyền truy cập dữ liệu cho các sở ban ngành khác thành phố, tạo ra lợi nhuận lớn trên vốn đầu tư (ROI).

Andy Mehos, Quản lý GIS cho Sở Đường Phố nói “Cơ hội thu thập dữ liệu về tài sản cho dự án thay thế thiết bị chiếu sáng này, sử dụng nó cho các ứng dụng khác trong phạm vi Sở Đường Phố và chia sẻ nó với các ban ngành khác giúp tiết kiệm cho thành phố một lượng thời gian và tiền bạc đáng kể. Nó đủ lớn để bù đắp bất kỳ chi phí phát triển phần mềm và mua sắm thiết bị nào. Sau khi quan sát sự thành công của chúng tôi trong dự án này, các Sở khác của thành phố cũng đang xem xét dự án GIS tương tự cho chính họ.”

Sở này đã thuê đối tác của Esri, GeographIT, phát triển một ứng dụng GIS, tích hợp với ArcGIS nhằm cung cấp một giải pháp GIS di động để theo dõi các tài sản liên quan đến đường phố của thành phố. Khả năng quét mã vạch của ứng dụng cung cấp một cách nhanh chóng để bổ sung hồ sơ một bóng đèn LED vào cơ sở dữ liệu địa lý trong khi công nhân đang làm việc ngoài hiện trường. Ngoài bóng đèn LED, Sở còn thu thập các dữ liệu tài sản các đầu mối giao thông, các hộp điều khiển giao thông, thiết bị chiếu sáng, cột biển báo, cột điện.

Một đoạn phim về chương trình thay thế thiết bị chiếu sáng này của Philadelphia, “Lighting Up”, có thể được xem tại esriurl.com/1726.

Để biết thêm thông tin về các giải pháp cho công trình công cộng của Esri, vui lòng truy cập esri.com/publicworks.


Liên kết website khác