Thông tin về Hội thảo 2015 International Conference on Earth

08/07/2015 12:59

 

 

Với chủ đề chính là ứng dụng công nghệ Viễn thám và Hệ thông tin Địa lý hướng tới phát triển bền vững, giảm thiểu tác động của thiên tai, Hội nghị đã thu hút sự tham gia của hàng trăm nhà khoa học đến từ nhiều quốc gia như: Úc, Nhật Bản, Mỹ, Hà Lan, Canada, Nga, Hàn Quốc, Ấn Độ, Đài Loan, Việt Nam... Hội nghị đã nghe 8 báo cáo tại Hội nghị toàn thể và 40 báo cáo tại 8 tiểu ban, 31 Poster. PGS. TS. Lại Vĩnh Cẩm, Quyền Viện trưởng Viện Địa lý, Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam đại diện cho Việt Nam tham gia Hội nghị và được phân công làm chủ trì tiểu ban “Nông, lâm, ngư nghiệp và hệ sinh thái”. Nghiên cứu sinh Nguyễn Kim Anh, cán bộ viện Địa lý hiện đang theo học tiến sĩ tại trường đại học Quốc lập Đài Loan đã tham gia và trình bày báo cáo với tiêu đề :”Zoning ecological Vulnerability for Environmental Management and Protection Toward Sustainable Development by Geoinformation”. Nghiên cứu sinh Nguyễn Kim Anh là một trong tám người đoạt giải báo cáo viên xuất sắc nhất tại Hội nghị.

Nhằm mở rộng hợp tác về khoa học công nghệ và đào tạo, ngày mồng 1 tháng 7 năm 2015, PGS. TS Lại Vĩnh Cẩm đã đến thăm và làm việc với GS. Viện sĩ Yuei An Liou tại trung tâm GIS Đài Loan có trụ sở tại thành phố Đài Bắc để bàn về những hợp tác tương lai. Hai bên thống nhất tiếp tục tăng cường công tác đào tạo cán bộ trẻ cho Việt nam về các lĩnh vực liên quan đến công nghệ Viễn thám và GIS, mỗi năm có thể từ 1-2 người tùy thuộc vào chất lượng của ứng viên.
 

Để biết thêm thông tin chi tiết về hội thảo vui lòng truy cập website: http://2015.iceo-si.org.tw/

Một số hình ảnh của hội nghị:

 

 

 

 

 

 

 

Viện trưởng Viện Địa lý PGS. TS Lại Vĩnh Cẩm và chủ tịch Trung tâm GIS - Hiệp hội quan sát Trái đất Đài Loan (TGEO) - GS. Viện sĩ Yuei An Liou chụp ảnh lưu nhiệm tại Hội nghị
 

 

 

 

 

PGS. TS. Lại Vĩnh Cẩm thăm và làm việc tại Trung tâm GIS Đài Loan tại Đài Bắc,
ảnh chụp với chủ tịch Trung tâm GIS-Hội quan sát Trái đất Đài Loan.


 
 
Nghiên cứu sinh Nguyễn Kim Anh của Viện Đia lý, GS. Yi-Cheng (bêntrái) từ Đạihọc Hawaii - Hoa Kỳ
và GS. Chen, Đại học Hải Dương, Cao Hùng - Đài Loan (bênphải)

 

Liên kết website khác