Trung tâm Nghiên cứu Viễn thám và không gian Đài Loan thăm và làm việc với Viện Địa lý

15/02/2017 11:59

 


Đoàn đến từ Trung tâm CSRSR gồm có GS. Chung-Pai Chang, Giám đốc Trung tâm; PGS. Chian-Yi Liu, phòng Khoa học khí quyển; PGS. Tang-Huang Lin và các cán bộ các phòng ban khác. Cùng đi với Trung tâm CSRSR có GS. Ung-Yi (Tony) Lee, Giám đốc Ban Khoa học và Công nghệ thuộc Văn phòng Kinh tế và Văn hóa Đài Loan tại Hà Nội.
Tiếp đoàn 
Trung tâm CSRSR về phía Viện Địa lý gồm có. TS. Đào Đình Châm, Viện trưởng Viện Địa lý, PGS.TS. Phạm Quang Vinh, phó Viện trưởng Viện Địa lý cùng các cán bộ khoa học của Viện.

 

TS. Đào Đình Châm, Viện trưởng Viện Địa lý giới thiệu về các hoạt động của viện

Tại buổi làm việc, TS. Đào Đình Châm và GS. Chung-Pai Chang, đại diện cho hai tổ chức đã giới thiệu về các Lĩnh vực hoạt động nghiên cứu cũng như đào tạo của cơ quan mình và bày tỏ mối quan hệ hợp tác giữa hai bên trong tương lai.

GS. GS. Chung-Pai Chang, Giám đốc Trung tâm CSRSR giới thiệu về trung tâm

 Trung tâm CSRSR là một trung tâm trực thuộc Đại học Quốc lập Đài Loan (NCU) được thành lập năm 1984. Nhiệm vụ chính của Trung tâm là Nghiên cứu và giảng dạy các lĩnh vực khoa học liên quan đến Viễn thám và Không gian, bên cạnh đó là phát triển và ứng dụng các công nghệ viễn thám tiên tiếđơTrung tâm có các chương trình đào tạo sau đại học, đặc biệt là chương trình Thạc sĩ tiên tiến về Công nghệ Viễn thám. Một số ngành được giảng dạy bằng cả Tiếng Anh và tiếng Đài Loan.
Hàng năm có các chương trình học bổng từ các nguồn khác nhau như Trường đại học NCU, Bộ Giáo dục, bộ Khoa học và công nghệ Đài Loan ... cấp cho cả sinh viên Đài Loan và sinh viên Quốc tế.
Chi tiết về các học bổng và chương trình đào tạo của Trung tâm có thể tham khảo ở đường link sau:

http://www1.csrsr.ncu.edu.tw/Ver13_J30/

GS. Chung-Pai Chang giới thiệu về các chương trình đào tạo và các học bổng của trung tâm


Ngoài hoạt động hợp tác đào tạo, Trung tâm CSRSR cũng mong muốn hợp tác giữa hai bên trong vấn đề xuất bản các công trình cũng như bài báo có uy tín quốc tế.
Kết thúc buổi làm việc, Viện Địa lý và Trung tâm CSRSR đã thống nhất đạt được một số thỏa thuận hợp tác ban đầu và tiến đến cùng nhau xây dựng chương trình hợp tác cụ thể trong tương lai./.  
 

Liên kết website khác