Trường Đại học Khoa học và Công nghệ thông báo tuyển sinh Hệ Thạc sỹ năm học 2012 - 2013

13/09/2013 03:46

TRƯỜNG ĐẠI HỌC KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ HÀ NỘI
UNIVERSITY OF SCIENCE AND TECHNOLOGY OF HANOI


THÔNG BÁO TUYỂN SINH
NĂM HỌC 2012 - 2013

Hệ Thạc sỹ


Trường Đại học Khoa học và Công nghệ Hà Nội (ĐHKHCNHN) là trường đại học công lập quốc tế theo mô hình tiên tiến được thành lập theo Hiệp định giữa Chính phủ Việt Nam và Chính phủ Pháp ký ngày 12/11/2009 và Quyết định số 2067/QĐ-TTg ngày 09/12/2009 của Thủ tướng Chính phủ. Mô hình tổ chức và hoạt động của Trường là mô hình hoàn toàn mới, có tác dụng tạo động lực thúc đẩy đổi mới hệ thống giáo dục đại học Việt Nam, góp phần nâng chất lượng giáo dục đại học Việt Nam lên ngang tầm chất lượng các trường tiên tiến trong khu vực và trên thế giới.

Mô hình đào tạo của Trường theo hệ LMD (Cử nhân – Thạc sỹ - Tiến sỹ) với thời gian đào tạo tương ứng là 3 năm – 2 năm và 3 năm. Chương trình học gắn với thực tiễn với nhiều bài tập thực hành và thực tập tại trường và tại các đối tác nghiên cứu, doanh nghiệp tại Việt Nam và nước ngoài. Đội ngũ cán bộ giảng dạy của Trường bao gồm 100% là các Giáo sư, Tiến sỹ của Pháp và Việt nam giàu kinh nghiệm giảng dạy quốc tế. Sau khi tốt nghiệp, sinh viên được cấp bằng Pháp – Việt và được công nhận rộng rãi trên thế giới.

Từ 2012, hệ thạc sỹ của Trường sẽ đào tạo 6 chuyên nghành chính gồm:

-    Công nghệ sinh học – Dược học;
-    Khoa học vật liệu – Công nghệ nano;
-    Nước – Môi trường và Hải dương học;
-    Khoa học và công nghệ thông tin, truyền thông
-    Năng lượng bền vững
-    Vũ trụ và Ứng dụng

Chương trình đào tạo Thạc sỹ tại trường USTH sẽ kéo dài trong 2 năm, được chia thành 4 học kỳ:  HK1, HK2 năm thứ nhất (M1); HK3, HK4 năm thứ 2 (M2). Chương trình sẽ được các giáo sư người Pháp và Việt Nam giảng dạy bằng tiếng Anh.

Nếu học kỳ 1 và học kỳ 3 dành cho việc tiếp thu những kiến thức chung và kiến thức chuyên ngành thì học kỳ 2 và 4 chủ yếu dành cho việc thực tập tại các phòng thí nghiệm của trường,  các Viện nghiên cứu và các doanh nghiệp. Sinh viên cũng có thể thực tập tại các phòng thí nghiệm của Pháp và các nước tiên tiến khác nếu có kết quả học tập tốt và nộp hồ sơ xin đi thực tập tại trường. Nếu thực tập ngoài địa bàn Hà Nội, sinh viên có thể đề nghị được Trường ĐHKHCNHN hỗ trợ về tài chính.

Để hỗ trợ sinh viên tham gia các giờ giảng chuyên ngành bằng tiếng Anh một cách hiệu quả, sau khi có kết quả trúng tuyển, các sinh viên sẽ được tham gia học tiếng Anh tăng cường để nâng cao trình độ ngoại ngữ, phục vụ quá trình học tập tại Trường.

Chỉ tiêu tuyển sinh hệ thạc sỹ năm học 2012-2013 : 150 sinh viên

Đối tượng:

Công dân Việt Nam và nước ngoài, đã hoặc sẽ tốt nghiệp đại học trong năm 2012 có kết quả học tập từ loại Trung bình khá trở lên, có khả năng sử dụng tiếng Anh đều có thể đăng kí dự tuyển. Thông tin chi tiết về tuyển sinh đăng trên website của trường (http://usth.edu.vn/vi/admission/Master)

Hình thức tuyển sinh:

Quy trình xét tuyển được tiến hành theo hai bước :

Sơ tuyển và phỏng vấn.

I.    Sơ tuyển: Tuyển chọn dựa trên hồ sơ :

Tiêu chí xét tuyển bao gồm :


(1)    Bằng tốt nghiệp THPT loại Trung bình khá trở lên;
(2)    Bằng tốt nghiệp đại học loại Trung bình khá trở lên;
(3)    Các văn bằng chứng chỉ chứng minh trình độ ngoại ngữ (TOEFL, IELTS...) (nếu có)

*Đối với sinh viên chưa có Bằng tốt nghiệp đại học hoặc Bảng điểm đại học, công tác xét tuyển có thể dựa trên giấy xác nhận tốt nghiệp đại học hoặc bảng điểm đại học tạm thời. Trong trường hợp trúng tuyển, sinh viên cần bổ sung Bằng tốt nghiệp đại học cũng như Bảng điểm đại học chính thức để được công nhận kết quả trúng tuyển.
 
II.    Phỏng vấn:

Những ứng viên lọt qua vòng sơ tuyển sẽ được mời tham gia phỏng vấn trực tiếp bằng tiếng Anh trước hội đồng phỏng vấn. Kết quả phỏng vấn được thông báo đên từng thí sinh dự tuyển ít nhất một tuần sau đó và cũng sẽ được đăng tải chính thức trên trang web của Trường.
 
Hệ thạc sỹ Trường ĐHKHCNHN tổ chức tuyển sinh  2 đợt  :

Đợt 1 :

Hạn nộp hồ sơ : 15 tháng 6 năm 2012
Thời gian phỏng vấn ( dự kiến) : Tháng 7 năm 2012

Đợt 2 :

Hạn nộp hồ sơ : 15 tháng 8 năm 2012
Thời gian phỏng vấn( dự kiến) : Tháng 9 năm 2012


Hồ sơ đăng ký dự tuyển:

-    Hồ sơ bắt buộc :

o    Mẫu đơn đăng ký dự tuyển hệ thạc sỹ đăng tải trên wesite của Trường (điền đầy đủ thông tin và ký tên),
o    Bằng tốt nghiệp THPT,
o    Bằng tốt nghiệp đại học và
o    Bảng điểm (bản dịch công chứng tiếng Anh).

-    Hồ sơ không bắt buộc:

o    Văn bằng, chứng chỉ chứng minh khả năng ngoại ngữ,
o    Bằng khen, bằng chứng nhận thành tích học tập, học bổng (bản dịch công chứng tiếng Anh),
o    Thư giới thiệu bằng tiếng Anh,
o    Thư xin học bằng tiếng Anh (trong đó nêu rõ lý do muốn vào học Trường Đại học Khoa học & Công nghệ Hà Nội).

* Sinh viên chưa có Bằng tốt nghiệp đại học hoặc Bảng điểm đại học, có thể nộp trước xác nhận tốt nghiệp đại học hoặc Bảng điểm đại học tạm thời( bản dịch công chứng tiếng Anh). Trong trường hợp trúng tuyển, sinh viên cần bổ sung Bằng tốt nghiệp đại học cũng như Bảng điểm đại học chính thức để được công nhận kết quả trúng tuyển.

Học phí:

Mức học phí: 21.000.000 VND (tương đương 1.000 USD) cho năm học 2012-2013

Các thông tin về chương trình học chi tiết, học phí, ký túc xá và bằng cấp có thể tham khảo trực tiếp bằng tiếng Anh và tiếng Việt tại website của trường: http://www.usth.edu.vn/admision  hoặc liên hệ trực tiếp qua địa chỉ:

TRƯỜNG ĐẠI HỌC KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ HÀ NỘI
Địa chỉ: Nhà 2H, số 18 Hoàng Quốc Việt, Cầu Giấy, Hà Nội
Điện thoại: +84-4 37 91 69 60
Email:
admission@usth.edu.vn
Website: http://www.usth.edu.vn

Liên kết website khác