TS Uông Đình Khanh nhận Quyết định và giấy chứng nhận đạt chức danh PGS năm 2015

14/11/2015 11:59

Sáng ngày 12/11/2015, tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia Mỹ Đình (Hà Nội), Hội đồng Chức danh giáo sư nhà nước (HĐCDGSNN) long trọng tổ chức lễ công bố Quyết định và trao giấy chứng nhận đạt tiêu chuẩn chức danh Giáo sư, Phó Giáo sư (GS, PGS) năm 2015.

Tham dự buổi lễ có các đồng chí: TS. Đinh Thế Huynh, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương; GS.TS. Nguyễn Thị Doan, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch nước; GS.TS. Trần Đại Quang, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an; GS.TS. Phạm Vũ Luận, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo, Chủ tịch HĐCDGSNN, GS.VS Châu Văn Minh, Ủy viên BCH Trung ương  Đảng, Chủ tịch Viện HLKH&CNVN;  các GS thành viên HĐCDGSNN;  52  tân  GS, 470 tân PGS được công nhận đạt tiêu chuẩn chức danh GS và PGS năm 2015 cùng nhiều đại biểu khách mời, thân nhân, bạn bè, đồng nghiệp, học trò của các tân GS và PGS. 

Năm nay, Viện Địa lý có thêm một tân PGS ngành Khoa học Trái đất - Mỏ đó là PGS.TS  Uông Đình Khanh Phó viện trưởng Viện Địa lý.
 

 

 

TS. Uông Đình Khanh ( đứng thứ 3 từ phải qua) và đồng nghiệp nhận giấy chứng nhận đạt tiêu chuẩn chức danh PGS năm 2015


 GS. TSKH. Trần Văn Nhung, Tổng Thư ký HĐCDGSNN báo cáo kết quả xét công nhận đạt tiêu chuẩn chức danh GS, PGS: Năm 2015 có 52 người đạt tiêu chuẩn chức danh GS và 470 người đạt tiêu chuẩn chức danh PGS. Trong số 28 ngành, ngành có nhiều GS, PGS mới là Y học (9 GS và 66 PGS), Kinh tế  (3 GS và 53 PGS),  Quân sự  (3 GS và 34 PGS), Cơ khí - Động lực, Giáo dục, Hóa - Công nghiệp Thực phẩm… Các ngành cơ học và toán học có ít GS, PGS mới. Điểm đáng chú ý của đợt xét công nhận năm nay đó là có 5 PGS là người dân tộc thiểu số (1 PGS người dân tộc Hà Nhì và 4 PGS người dân tộc Tày), số nữ GS, PGS lên tới 129 người và độ tuổi các GS, PGS mới ngày càng được trẻ hoá, trong đó GS trẻ nhất năm nay là Tiến sĩ Nguyễn Văn Hiếu, ngành vật lý, Phó Viện trưởng ITIMS, trường Đại học Bách khoa Hà Nội (43 tuổi) và PGS trẻ nhất là Tiến sĩ Hồ Khắc Hiếu, ngành vật lý, trường Đại học Duy Tân (31 tuổi).

Ngành Khoa học Trái đất –Mỏ năm nay có 03 tân GS và 13 tân PGS.

 

 

 

 

13 tân PGS Ngành Khoa học Trái đất –Mỏ năm 2015


Phát biểu tại buổi lễ, Ông Đinh Thế Huynh, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương nhiệt liệt chúc mừng các nhà giáo, nhà khoa học được trao giấy chứng nhận đạt tiêu chuẩn GS, PGS năm nay; đồng thời khẳng định sự đóng góp quan trọng của đội ngũ tri thức, trong đó có các GS, PGS trên nhiều lĩnh vực đã tạo nên những thành tựu to lớn, có ý nghĩa lịch sử trong công cuộc đổi mới đất nước. Hiện nay, đội ngũ GS, PGS từng bước được trẻ hóa, năng lực chuyên môn và trình độ ngoại ngữ được nâng cao, ngày càng có nhiều công trình nghiên cứu khoa học có giá trị được công bố trên các tạp chí có uy tín trên thế giới và ứng dựng hiệu quả trong đời sống kinh tế - xã hội của đất nước. Với chức danh mới, TS. Đinh Thế Huynh mong muốn, các GS, PGS tiếp tục phấn đấu bằng tất cả tâm huyết, nghị lực, trí tuệ, quyết tâm vượt qua khó khăn, vượt lên chính mình góp sức vào thành công của sự nghiệp đổi mới Giáo dục – Đào tạo, Khoa học và công nghệ, vì một nước Việt Nam dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh.

Một số hình ảnh của buổi lễ.

 

 

 

 

Các đồng nghiệp Viện Địa lý chúc mừng tân PGS. Uông Đình Khanh
 
Gia đình chúc mừng tân PGS. Uông Đình Khanh.
Liên kết website khác