Viện Địa lý tiếp và làm việc với đoàn đại biểu Viện Hàn lâm Khoa học Trung Hoa

29/04/2017 12:59
 

Quang cảnh buổi làm việc giữa đoàn đại biểu CAS với Viện Địa lý tại Hội trường tầng 9 nhà A27 Viện Địa lý

Đoàn đại biểu CAS tới thăm và làm việc tại Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam nói chung, Viện Địa lý nói riêng gồm những nhà khoa học đã rất thành công trong lĩnh vực của mình như Giáo sư Bạch Xuân Lễ (Bai Chunli) chủ tịch Viện Hàn lâm Khoa học Trung Hoa và chủ tịch Hiệp hội Hàn lâm Khoa học thế giới, GS. Tào Kinh Hoa (Cao Jinghua), Tổng giám đốc Vụ hợp tác quốc tế Berau (CAS), GS. Cát Toàn Thắng (Ge Quansheng), Viện trưởng Viện Nghiên cứu khoa học Địa lý và Tài nguyên thiên nhiên, GS. Lê Đức Thù (Li Dezhu), chủ tịch phân viên CAS tại Côn Minh, GS. Trần Tiến (Chen Jin) - Giám đốc Vườn thực vật nhiệt đới Xishungbanna cùng các đại biểu khác đại diện cho các thành viên của CAS như Phòng Á - Phi thuộc Vụ hợp tác quốc tế, Liên minh Thúc đẩy Công nghệ máy tính  và Công nghiệp hoá, Cục nội vụ và quan hệ cộng đồng và đặc biệt đến làm việc cùng đoàn đại biểu CAS tại Việt Nam còn có đại diện của Đại sứ quán Trung Quốc tại Việt Nam, ông Lương Tuyết Quân.

Lãnh đạo Viện Địa lý và trưởng đoàn đại biểu CAS trao quà lưu niệm cho nhau

Tại buổi làm việc, TS. Đào Đình Châm đã giới thiệu với đoàn đại biểu CAS các thế mạnh của Viện Địa lý trong nghiên cứu những diễn biến về tài nguyên thiên nhiên trên nền tảng cơ bản là khoa học địa lý và kết hợp với các công nghệ về Viễn thám, phân tích,... đồng thời cũng giới thiệu với các nhà khoa học của CAS về các cơ sở nghiên cứu như các trạm Đồng Hới, Cồn Vành và 14 phòng chuyên môn với đội ngũ cán bộ khoa học đa ngành, đa lĩnh vực và có chiều sâu của Viện.
 

Đoàn đại biểu CAS chụp ảnh lưu niệm cùng tập thể cán bộ chủ chốt Viện Địa lý

Buổi thảo luận tuy chỉ mới ở mức thăm hỏi xã giao nhưng với thế mạnh của CAS gồm khoảng 58.000 cán bộ khoa học nói chung và 10 tạp chí, trong đó có 2 tạp chí ISI của IGSNRR nói riêng, đây là một cơ hội tốt để các nhà khoa học của VAST nói chung và Viện địa lý nói riêng thúc đẩy hơn nữa việc trao đổi học thuật, hợp tác nghiên cứu và đào tạo quốc tế giữa hai Viện chuyên ngành, hai Viện Hàn lâm và hai quốc gia láng giềng./.
 
Liên kết website khác