Kỷ niệm 50 năm thành lập Viện Hàn lâm KH&CN Việt Nam - Hội nghị Khoa học Quốc gia về KH&CN Biển lần VI

11/08/2024 11:59

THÔNG BÁO SỐ 1

1- MỤC ĐÍCH

Hội nghị Khoa học Quốc gia về Khoa học và Công nghệ Biển lần thứ VI là một trong các hoạt động khoa học về Biển ở quy mô Quốc gia nhằm chào mừng 50 năm thành lập Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam. Hội nghị với các mục đích:

- Tổng kết, trao đổi các kết quả nghiên cứu khoa học và công nghệ ở Biển Đông và lân cận của các nhà khoa học Việt Nam và quốc tế trong những năm qua.

- Tạo môi trường học thuật để các nhà khoa học quản lý, và doanh nghiệp trong và ngoài nước thảo luận, trao đổi và chia sẻ thông tin, kinh nghiệm và ý tưởng hợp tác nghiên cứu và ứng dụng khoa học công nghệ phục vụ phát triển bền vững.

- Thúc đẩy tăng cường hợp tác quốc tế trong khoa học biển hướng tới phát triển kinh tế biển xanh trên Biển Đông và vì tương lai của đại dương.

2- THỜI GIAN VÀ ĐỊA ĐIỂM

- Thời gian tổ chức hội nghị: 21/2/2025 (01 ngày)

- Địa điểm: Viện Hàn lâm KH&CNVN, 18 Hoàng Quốc Việt, Cầu Giấy, Hà Nội

3- GỬI BÀI THAM GIA HỘI NGHỊ

- Đại biểu đăng ký báo cáo thuyết trình và poster cần gửi báo cáo tóm tắt tới Ban Tổ chức - Báo cáo tóm tắt không quá 500 từ, sử dụng Microsoft Word font Unicode. Tên bài sử dụng font Times New Roman 14 đậm, căn giữa; tên tác giả dùng font Times New Roman 11 đậm, căn giữa,viết sau tên bài; cơ quan dùng font Times New Roman 11 nghiêng căn giữa,viết sau tên tác giả.

- Báo cáo toàn văn theo quy định của Tạp chí Khoa học và Công nghệ Biển.

4- CÁC MỐC THỜI GIAN QUAN TRỌNG

- Ngày 01/8/2024: Đăng ký tham dự và gửi tóm tắt báo cáo

- Ngày 20/8/2024: Trả lời chấp nhận bài

- Ngày 01/11/2024: Nộp báo cáo toàn văn

- Ngày 10/02/2025: Gửi giấy mời tham dự

5- CÁC ẤN PHẨM HỘI NGHỊ

- Hội nghị đã đăng ký 01 số đặc biệt (special issue) của tạp chí Regional Studies in Marine Science (RSMS). Thời gian nộp bài gửi tạp chí từ nay đến hết 15/11/2024. Định dạng và quy trình phản biện theo quy định của tạp chí RSMS. Các tác giả muốn gửi bài, đề nghị tạo account và đăng nhập trang web: https://www.editorialmanager.com/rsma/ để submit bản thảo, chọn menu VSI: VAST 50 years: MST.

Lưu ý, các bản thảo gửi cho tạp chí này, các tác giả cần ghi thêm trong lời cám ơn : Công trình này góp phần chào mừng 50 năm ngày Thành lập Viện Hàn lâm Khoa học và công nghệ Việt Nam (Tiếng Anh là: This work contributes to Celebrating the 50th Anniversary of the Establishment of the Vietnam Academy of Science and Technology)

- Các báo cáo toàn văn sau phản biện sẽ được in trong Kỷ yếu Hội nghị do NXB Khoa học Tự nhiên và Công nghệ xuất bản có chỉ số ISBN.

- Một số bản thảo đạt yêu cầu công bố theo quy chuẩn của Tạp chí Khoa học và Công nghệ Biển sẽ được in trong số đặc biệt của tạp chí này.

6- BAN THƯ KÝ HỘI NGHỊ

- Thư từ liên hệ và gửi bài nghị các nhà khoa học xin gửi về:

+ Gửi bải qua địa chỉ: https://docs.google.com/forms/d/1hPquAXK4CQ_UXLm2qnxJ7hkCHE 2b4Y6PsTJHVHcBJjg/edit

+ Hoặc liên hệ trực tiếp qua: PGS.TS. Phan Thị Thanh Hằng, Thư ký Hội nghị, Email: Vast06.50y@gmail.com ĐT: 0987 709 562

Ban tổ chức trân trọng đề nghị các nhà khoa học trong và ngoài Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam tích cực tham gia, hưởng ứng và viết bài cho Hội nghị.

Thông báo có thể được tải về tại đây

Liên kết website khác