Lễ kỷ niệm 30 năm thành lập Viện Địa lý và đón nhận Cờ Thi đua của Chính phủ

09/11/2023 11:59

Sáng ngày 9/11/2023, Viện Địa lý long trọng tổ chức “Lễ Kỷ niệm 30 năm thành lập Viện Địa lý và đón nhận cờ thi đua của Chính phủ” (1993-2023). Đến dự buổi kỷ niệm, về phía Đảng ủy, lãnh đạo Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam (KHCNVN), có GS.TS. Chu Hoàng Hà, Phó Chủ tịch Viện Hàn lâm KHCNVN, lãnh đạo các ban chức năng, các đơn vị trực thuộc Viện Hàn lâm KHCNVN. Ngoài ra, buổi lễ còn có sự tham gia của lãnh đạo các Bộ, ban, ngành từ TW đến địa phương, các nhà khoa học, các cán bộ và nguyên cán bộ của Viện trong quá trình hình thành và phát triển.

Toàn cảnh buổi lễ

Phát biểu tại buổi Kỷ niệm, PGS.TS. Đào Đình Châm, Viện trưởng Viện Địa lý nhắc lại giai đoạn lịch sử cách đây 30 năm, Viện Địa lý được thành lập theo Quyết định số 24/CP ngày 22/5/1993 của Thủ tướng Chính phủ và Quyết định số 19/KHCNQG-QĐ ngày 19/6/1993 của Giám đốc Trung tâm KHTN&CNQG (nay là Viện Hàn lâm KHCNVN). Trong hành trình 30 năm xây dựng, đổi mới và phát triển, Viện Địa lý đang chứng tỏ mình là một trong những đơn vị nghiên cứu hàng đầu của đất nước, được bạn bè quốc tế tin tưởng và hợp tác, có nhiều đóng góp ý nghĩa cho Khoa học Địa lý và xa hơn là sự phát triển kinh tế - xã hội, an ninh quốc phòng của đất nước.


GS. Chu Hoàng Hà – Phó Chủ tịch Viện Hàn lâm phát biểu tại buổi Lễ kỷ niệm


PGS.TS. Đào Đình Châm - Bí thư Đảng ủy - Viện trưởng Viện Địa lý báo cáo tóm tắt quá trình 30 năm xây dựng và phát triển Viện Địa lý

Trong dịp này, Viện Địa lý vinh dự đón nhận Cờ thi đua của Chính phủ. Đây là sự ghi nhận, đánh giá cao của Đảng, Nhà nước đối với Viện Địa lý. Thừa ủy quyền của Chính phủ, thay mặt Lãnh đạo Viện Hàn lâm KHCNVN, GS.TS. Chu Hoàng Hà, Phó Chủ tịch Viện Hàn lâm KHCNVN đã trao Cờ Thi đua của Chính phủ cho lãnh đạo Viện Địa lý. Thay mặt lãnh đạo Viện, PGS.TS. Đào Đình Châm, Viện trưởng đã gửi lời cảm ơn sâu sắc tới Đảng ủy, lãnh đạo Viện Hàn lâm KHCNVN vì những quan tâm, chỉ đạo kịp thời và xin hứa sẽ tiếp tục phấn đấu hơn nữa để xứng đáng với những gì Đảng, Nhà nước và Viện Hàn lâm KHCNVN tin tưởng, giao phó.


Thừa ủy quyền của Chính phủ, thay mặt Lãnh đạo Viện Hàn lâm, GS. Chu Hoàng Hà – Phó Chủ tịch Viện Hàn lâm trao Cờ Thi đua của Chính phủ cho Viện Địa lý


Tặng hoa tri ân các nguyên lãnh đạo Viện Địa lý qua các thời kỳ


Chụp ảnh lưu niệm

Liên kết website khác