Đại hội Công đoàn cơ sở Viện Địa lý nhiệm kỳ 2013-2015

13/09/2013 04:25
Hòa trong không khí vui chung của cán bộ, công nhân viên chức, người lao động của Viện KH&CNVN chào mừng Đại hội Công đoàn Viện KH&CNVN sẽ diễn ra trong 02 ngày 13 và 14 tháng 12 năm 2012. Ngày 16 tháng 11 năm 2012, Đại hội Công đoàn cơ sở Viện Địa lý nhiệm kỳ 2013-2015 đã tổ chức thành công tốt đẹp

Toàn cảnh Đại hội

Về dự Đại hội có 109/132 đại biểu. Đại hội vinh dự được đón các đ/c lãnh đạo:

  1. Đ/c Nguyễn Thị Huệ: Phó Chủ tịch thường trực Công đoàn Viện KH&CNVN;
  2. Đ/c Trần Thị Mai Hương: Ủy viên BCH Công đoàn Viện KH&CNVN;
  3. Đ/c Nguyễn Đình Kỳ: Viện trưởng Viện Địa lý;
  4. Đ/c Lại Vĩnh Cẩm: Bí thư chi bộ, Phó Viện trưởng Viện Địa lý;
  5. Đ/c Vũ Thị Thu Lan: Phó Viện trưởng Viện Địa lý;
  6. Đ/c Phạm Hoàng Hải: Chủ tịch Hội đồng Khoa học Viện Địa lý.

Đoàn chủ tịch Đại hội

Có thể nói, đây là ngày hội của cán bộ, công đoàn viên, người lao động Viện Địa lý.Đại hội có nhiệm vụ tổng kết, đánh giá toàn bộ hoạt động công đoàn Viện Địa lý nói chung và phong trào đội ngũ, cán bộ viên chức trong nhiệm kỳ 2010-2012; đề ra phương hướng, nhiệm vụ trong nhiệm kỳ 2013-2015 nhằm tiếp tục củng cố, nâng cao hiệu quả hoạt động của công đoàn, xây dựng công đoàn Viện Địa lý ngày càng vững  mạnh. Góp phần hoàn thành  xuất sắc nhiệm vụ chính trị của Đảng và Nhà nước, của Viện KH&CN Việt Nam và của Công đoàn Viện KH&CN Việt Nam giao cho; đáp ứng yêu cầu của sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước và hội nhập kinh tế Quốc tế.

Đ/c Nguyễn Thị Thảo Hương, chủ tịch Công đoàn cơ sở Viện Địa lý nhiệm kỳ 2010-2012 báo cáo trước Đại hội

Thay mặt Ban Chấp hành Công đoàn, đ/c Nguyễn Thị Thảo Hương Chủ tịch Công đoàn Viện Địa lý đã đọc báo cáo tổng kết hoạt động công đoàn nhiệm kỳ 2010-2012 và phương hướng nhiệm vụ của Công đoàn nhiệm kỳ 2013-2015. 

Các công đoàn Viên Viện Địa lý sổi nổi phát biểu, góp ý cho Đại hội

Đoàn chủ tịch lắng nghe và trả lời ý kiến đóng góp của các công đoàn viên tại Đại hội

Đ/c Nguyễn Thị Huệ, Phó chủ tịch Công đoàn Viện KH&CNVN phát biểu tại Đại hội

Đ/c Nguyễn Thị Huệ trao Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Công Đoàn Việt Nam
cho hai công đoàn viên xuất sắc Viện Địa lý: Trần Thị Hằng Nga và Nguyễn Trọng Tiến

Đại hội  đã thảo luận sôi nổi và đóng gópnhiều ý kiến quí báu cho bản báo cáo tổng kết công đoàn nhiệm kỳ 2010-2012, cũng như  phần phương hướng hoạt động của công đoàn nhiệm kỳ 2013-2015.Đại hội cũng  đã nhận được nhiều ý kiến chỉ đạo sâu sắc về hoạt động Công đoàn  từ các đ/c Nguyễn Thị Huệ, Phó chủ tịch thường trực Công đoàn Viện KH&CNVN;đ/c Nguyễn Đình Kỳ, Viện trưởng Viện Địa lý và đ/c Lại Vĩnh Cẩm, Bí thư Chi bộ Viện Địa lý.Đại hội đã nhất trí biểu quyết thông qua nghị quyết của Đại hội, trong đó có 09 chỉ tiêu cụ thể  mà Công đoàn nhiệm kỳ 2013-2015 cần  nỗ lực phấn đấu để đạt được:

  1. Phấn đấu 100% cán bộ, đoàn viên công đoàn học tập, quán triệt đường lối, chủ trương, chính sách pháp luật của Đảng và Nhà nước, nghị quyết và chủ trương của tổ chức công đoàn.
  2. Phấn đấu 100% các tổ công đoàn triển khai có hiệu quả các phong trào thi đua: Lao động giỏi, lao động sáng tạo, xây dựng cơ quan văn hóa, ngày làm việc 8 tiếng có hiệu quả; giỏi việc nước, đảm việc nhà; phong trào đền ơn đáp nghĩa; phong trào gây dựng quỹ vì người nghèo, phong trào ủng hộ đồng bào vùng bị thiên tai; phong trào ủng hộ giúp đỡ cán bộ công đoàn trong Viện gặp hoàn cảnh khó khăn.
  3. Phấn đấu  100% các tổ công đoàn đạt danh hiệu vững mạnh xuất sắc.
  4. Phấn đấu hàng năm có 01 lần tổ chức cho cán bộ công đoàn Viện đi dã ngoại(nghỉ mát, hoặc du xuân) để tăng thêm sự hiểu biết lẫn nhau và tình đoàn kết giữa các cán bộ trong Viện.
  5. Mỗi năm sẽ mời chuyên gia bên ngoài về Viện nói chuyện về các chuyên đề người lao động quan tâm.
  6. Hàng năm kết hợp với Đoàn Thanh niên tổ chức giải thể thao trong Viện ( bóng bàn, bóng đá, cầu lông…)
  7. Phấn đấu hàng năm Công đoàn cơ sở Viện Địa lý vàcó từ 02 đến 03 tổ công đoàn Viện Địa lý đạt danh hiệu xuất sắc được nhận nhận cờ thi đua, bằng khen của Ban Chấp hành Công đoàn Viện KH&CNVN.
  8. Phấn đấu hàng năm có từ 02 đến 03 cá nhân là công đoàn viên xuất sắc Viện Địa lý được nhận bằng khen của Ban Chấp hành Công đoàn Viện KH&CNVN, Công đoàn Viên chức Việt Nam.
  9. Phấn đấu mỗi năm bồi dưỡng, giới thiệu ít nhất 03 đoàn viên công đoàn ưu tú cho Đảng xem xét kết nạp.

Đ/c Nguyễn Đình Kỳ, Viện trưởng Viện Địa lý, phát biểu tại Đại hội

Đồng chí Lại Vĩnh Cẩm, bí thư chi bộ Viện Địa lý, phát biểu tại Đại hội

Đại hội cũng đã tín nhiệm bầu ra được Ban Chấp hànhCông đoàn nhiệm kỳ 2013-2015 gồm 05 đ/c:

  1. Uông Đình Khanh
  2. Lê Văn Hương
  3. Nguyễn  Diệu Trinh
  4. Trần Thị Hằng Nga
  5. Trần Thị Ngọc Ánh

Đây là các đồng chí đã có nhiều kinh nghiệm, nhiệt tình với công tác công đoàn. Đội ngũ Ban Chấp hành Công đoàn khóa mới  đã được trẻ hóa, có nhiều nhân tố mới tích cực tham gia hoạt động Công đoàn.

Đ/c Hoa Mạnh Hùng, trưởng ban bầu cử công bố kết quả bầu
Ban chấp hành Công đoàn cơ sở Viện Địa lý nhiệm kỳ 2013-2015

Ban chấp hành Công đoàn cơ sở Viện Địa lý nhiệm kỳ 2013-2015 ra mắt Đại hội

Đại hội cũng đã bầu ra được 06đ/c công đoàn viên xuất  sắc đi dự Đại hội Công đoàn Viện KH&CNVN tổ chức vào ngày 13và 14 tháng 12 năm 2012, bao gồm:

  1. Uông Đình Khanh
  2. Lê Văn Hương
  3. Nguyễn Diệu Trinh
  4. Trần Thị Hằng Nga
  5. Trần Thị Ngọc Ánh
  6. Nguyễn Văn Hồng.

Để có được sự thành công của Đại hội, Ban Chấp hành Công đoàn Viện Địa lý xin gửi lời cám ơn tới sự quan tâm chỉ đạo sát sao, sự  giúp đỡ của Công đoàn cấp trên, của Ban lãnh đạo và Chi ủy viện Địa lý, sự ủng hộ nhiệt tình của các công đoàn  viên, đoàn thanh niên trong Viện.

Văn nghệ chào mừng Đại hội - Dàn đồng ca Viện Địa lý

Văn nghệ chào mừng Đại hội - Song ca Trên công trường rộn tiếng ca TN&TT

Mong rằng trong giai đoạn tiếp theo BCHCĐ tiếp tục  nhận được sự chỉ đạo quan tâm, giúp đỡ sát sao hơn nữa của BCHCĐ Viện KH&CNVN của Ban lãnh đạo và Chi ủy Viện Địa lý và đặc biệt là nhận được sự đồng thuận, sự giúp đỡ của các tổ công đoàn và toàn thể công đoàn viên của Việnđể hoàn thành xuất sắc Nghị quyết đã được Đại hội Công đoàn nhiệm kỳ 2013-2015 biểu quyết.

Liên kết website khác