Hội nghị khoa học thanh niên Khối Các Khoa học Trái Đất lần thứ IV năm 2023

08/12/2023 11:59
Ngày 08/12/2023, Hội nghị khoa học thanh niên Khối Các Khoa học Trái Đất lần thứ IV năm 2023 đã diễn ra dưới sự phối hợp tổ chức của Đoàn thanh niên các đơn vị thuộc Khối Các Khoa học Trái Đất gồm: Viện Địa chất và Địa vật lý biển, Viện Vật lý địa cầu, Viện Tài nguyên và Môi trường biển, Viện Địa chất và Viện Địa lý.
 

Tham dự Hội nghị có đại diện Ban Lãnh đạo, Hội đồng khoa học các đơn vị trong Khối Các Khoa học Trái Đất; đại diện Ban Thường vụ Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Viện Hàn lâm KHCNVN và đông đảo đoàn viên thanh niên, các cán bộ nghiên cứu trẻ đến từ các đơn vị có liên quan.

Hội nghị là diễn đàn khoa học thanh niên thường kỳ trong Khối Các Khoa học Trái Đất, là cơ hội cho các cán bộ trẻ trao đổi thông tin, giới thiệu các thành tựu, kết quả nghiên cứu và các hoạt động khoa học công nghệ; tăng cường cơ hội hợp tác, nghiên cứu khoa học; từ đó xây dựng một diễn đàn khoa học thanh niên trong Khối. Năm 2023, Ban tổ chức Hội nghị đã nhận được 14 bài báo khoa học của 48 tác giả đến từ nhiều đơn vị nghiên cứu trong và ngoài nước; đã lựa chọn 05 báo cáo tiêu biểu để trình bày trực tiếp tại Hội nghị. Đại diện cho Viện Địa lý, ThS. Đặng Trần Quân đã có báo cáo về "Giải phóng Asen từ rơm rạ trong quá trình phân hủy"

 

Hội nghị đã kết thúc thành công với các báo cáo chất lượng thể hiện nhiệt huyết, tinh thần nghiên cứu khoa học của đoàn viên thanh niên trong Khối các Khoa học Trái Đất nói riêng và đoàn viên thanh niên Viện Hàn lâm KHCNVN nói chung.

 

Chụp ảnh lưu niệm

Liên kết website khác