Hội nghị tổng kết công tác năm 2014 và triển khai, kế hoạch nhiệm vụ năm 2015 của Viện Địa lý

19/01/2015 04:36
Hội nghị đã đón tiếp một số cán bộ lãnh đạo của Viện Hàn lâm KHCN VN và có sự tham gia của tất cả các cán bộ viên chức tại các phòng, Ban của Viện. Các cán bộ, viên chức đã được nghe các báo cáo tổng kết do Ban lãnh đạo Viện Địa lý và các báo cáo về tình hình tài chính, thanh tra nhân dân, tình hình hoạt động của Hội đồng Khoa học,...

 

Các cán bộ, viên chức Viện Địa lý tham gia Hội nghị tổng kết
 
Năm 2014, Viện Địa lý đã triển khai nhiều nhiệm vụ trọng tâm và đạt được những kết quả đáng khích lệ.
 
Về công tác tổ chức cán bộ: Viện đã ổn định tổ chức, bổ sung 02 Phó Viện trưởng, bổ sung 01 Phó trưởng phòng, luân chuyển 02 cán bộ vào trạm Đồng Hới (1 năm).

Về công tác xây dựng cơ sở vật chất: Viện đã xây dựng 02 dự án thiết bị; ra mắt và triển khai xây dựng Trung tâm Karst tại trạm Đồng Hới.


PGS.TS. Lại Vĩnh Cẩm - Quyền Viện trưởng Viện Địa lý phát biểu tại Hội nghị
 
Về công tác đào tạo: Năm 2014. Viện đã trao bằng TS cho 5 NCS; tổ chức 02 Hội đồng bảo vệ cấp Viện cho 02 NCS; tổ chức bảo vệ chuyên đề cho 02 NCS; tổ chức Hội thảo luận án cho 04 NCS; tổ chức bảo vệ cấp bộ môn cho 01 NCS. Hiện tại, tính đến hết tháng 11/2014, trong 21 NCS trong thời hạn đào tạo TS tại Viện, có 08 NCS niên khóa 2011-2015 và 08 NCS niên khóa 2012-2016 (hệ không tập trung), 02 NCS niên khóa 2013-2016 và 03 NCS niên khóa 2014-2017 (hệ tập trung).
 
Về kết quả thực hiện các đề tài, nhiệm vụ khoa học công nghệ các cấp: Năm 2014, Viện tiếp tục thực hiện 02 đề tài Nghị định thư; 01 đề tài thuộc Chương trình Trọng điểm cấp Nhà nước (KC08); 02 đề tài Nghiên cứu cơ bản Nafosted; 05 đề tài cấp Nhà nước thuộc Chương trình Tây Nguyên 3; 02 đề tài thuộc Nhiệm vụ Nhà nước về Bảo vệ môi trường; 03 đề tài thuộc chương trình Điều tra cơ bản; 02 đề tài độc lập trẻ cấp Viện Hàn lâm KHCN Việt Nam; và nhiều đề tài thuộc Chương trình giao cho các Bộ, ngành khác.
 
Về thông tin, xuất bản: Năm 2014, Viện Địa lý đã công bố được 83 bài báo, trong đó có 06 bài trong tạp chí thuộc danh sách SCI; 01 bài trong tạp chí thuộc danh sách SCI-Expanded; 10 bài báo có mã số ISSN hoặc ISBN; 13 bài báo trên 09 tạp chí quốc gia do Viện Hàn lâm KHCNVN xuất bản và 53 bài báo trên các tạp chí quốc gia do NXB trong nước xuất bản.
 
Về hoạt động hợp tác quốc tế: Hiện tại, Viện Địa lý đang triển khai 02 đề tài Nghị định thư với Nhật Bản và Ấn Độ. Năm 2014, Viện đã đón tiếp và làm việc với 04 đoàn khách quốc tế đến từ các nước: Bỉ, Ấn Độ, Nhật, U-crai-na. Viện cũng đã cử 07 đoàn với tổng số 10 lượt cán bộ đi công tác trao đổi khoa học, học tập với các Viện và trường ở các nước: Bỉ, Lào, Ấn Độ, Đài Loan, Trung Quốc, Áo,… Viện đã ký biên bản hợp tác song phương theo Nghị định thư với Đài Loan. Tháng 11/2014, Viện Địa lý đồng tổ chức Hội nghị Địa lý toàn quốc lần thứ 8 tại Tp. HCM.


PGS. TS. Phạm Quang Vinh - Phó Viện trưởng phát biểu tại Hội nghị

Về công tác đoàn thể: Công tác Đảng, Công Đoàn và Đoàn Thanh niên được tăng cường phát triển, trong đó có hoạt động văn thể, lao động công ích và nhiều hoạt động tập thể khác. Công tác phát triển Đảng cho cán bộ trẻ được chú trọng. Các cán bộ viên chức trong Viện Địa lý tích cực tham gia phong trào do Nhà nước và cơ quan phát động.


TS. Uông Đình Khanh - Phó Viện trưởng phát biểu tại Hội nghị

Năm 2015, về kế hoạch khoa học công nghệ, Viện Địa lý mở mới một số đề tài: Nhiệm vụ Nghị định thư, đề tài cấp Viện Hàn lâm KHCN VN theo các hướng ưu tiên, đề tài hợp tác với các cơ quan trung ương và địa phương. Ngoài ra, Viện có kế hoạch đầu tư nâng cấp trang thiết bị trạm Quảng Bình, cải tạo nhà A27 – Viện Địa lý. Viện tiếp tục mở rộng hợp tác quốc tế với nhiều nước trong khu vực. Công tác đào tạo tiếp tục được chú trọng; tổ chức, hướng dẫn các NCS hoàn thành và bảo vệ luận án đúng hạn.
 
Để tiếp tục thực hiện tốt các nhiệm vụ công tác năm 2015, toàn thể các cán bộ viên chức Viện Địa lý đã và đang tích cực tham gia nhằm tiếp tục ổn định tổ chức, thực hiện tốt các nhiệm vụ nghiên cứu khoa học các cấp, đẩy mạnh hoạt động của Chi bộ, Hội đồng Khoa học, Công đoàn để hoàn thành theo kế hoạch được giao.

Hội nghị đã tiếp thu được nhiều ý kiến đóng góp quý báu của các cán bộ trong Viện và các đồng chí lãnh đạo của Viện Hàn lâm KHCN VN. 


 

Các ý kiến đóng góp cho Hội nghị
 
Tại Hội nghị Ban lãnh đạo Viện đã công bố danh sách các cán bộ viên chức đạt các danh hiệu thi đua năm 2014 .

Hội nghị kết thúc với lễ trao danh hiệu Chiến sĩ thi đua cho 13 cán bộ, viên chức Viện Địa lý.
 
 
Lễ trao danh hiệu Chiến sĩ thi đua tại Viện Địa lý
Liên kết website khác