Lễ trao tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho tập thể và cá nhân Viện Địa lý

17/09/2013 06:07

Viện Địa lý thuộc Viện Khoa học và Công nghệ Việt Nam là đơn vị có nhiều thành tích trong công tác từ năm 2009 đến năm 2011, góp phần vào sự nghiệp xây dựng Chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc, tập thể Viện Địa lý và cá nhân là Tiến sỹ, Nghiên cứu viên cao cấp, Viện trưởng Viện Địa lý đã được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen năm 2012 cho tập thể CBVC của Viện và cá nhân TS Nguyễn Đình Kỳ. Đây là niềm vinh dự của Viện Địa lý nói riêng và cũng là niềm tự hào của Viện Khoa học và Công nghệ Việt Nam nói chung. Ngày 1/2/2013, Viện KHCNVN long trọng tổ chức Lễ trao tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho tập thể và cá nhân Viện Địa lý. GS. Châu Văn Minh, Uỷ viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch Viện KHCNVN tham dự và chủ trì buổi Lễ.

Tại buổi lễ, PGS. Phan Văn Kiệm, Trưởng Ban Tổ chức – cán bộ đã công bố Quyết định số 832/QĐ-TTg ngày 03/7/2012 của Thủ tướng Chính phủ trao tặng Bằng khen cho tập thể và cá nhân Viện Địa lý. Tiếp đó, thừa ủy quyền Thủ tướng Chính phủ, GS. Châu Văn Minh đã trao tặng Bằng khen cho tập thể và cá nhân Viện Địa lý.

bangkhendialy2
GS. Châu Văn Minh, Chủ tịch Viện KHCNVN thừa uỷ quyền Thủ tướng Chính phủ trao tặng Bằng khen cho tập thể và cá nhân Viện Địa lý

Với sự nỗ lực, sáng tạo của tập thể cán bộ, viên chức trong suốt những năm qua (từ năm 2009 đến năm 2011), Viện Địa lý đã thực hiện thành công nhiều công trình nghiên cứu thuộc các cấp. Nhiều công trình được đánh giá cao và ứng dụng thiết thực cho Nhà nước và các địa phương trong phát triển kinh tế và góp phần bảo vệ an ninh chủ quyền quốc gia như Nghiên cứu ranh giới thềm lục địa Việt Nam, nghiên cứu hoạch định không gian phát triển kinh tế - xã hội trục đường Hồ Chí Minh, nghiên cứu quản lý hạn hán sa mạc hóa, biến đổi khí hậu,… Bên cạnh đó, Viện đã tham gia tích cực Chương trình Tây Nguyên 3 và thực sự trở thành Viện nghiên cứu đầu ngành quốc gia thuộc lĩnh vực địa lý. Viện là cơ quan thường trực của văn phòng Hội Địa lý Việt Nam. Viện tổ chức các sự kiện lớn như Hội nghị khoa học Địa lý toàn quốc lần thứ III năm 2008, lần thứ V năm 2010 và đồng tổ chức Hội nghị Viễn thám châu Á, Hội nghị Địa lý Đông Nam Á. Thông qua các sự kiện lớn mang tầm quốc tế, Viện Địa lý đã dần khẳng định được vai trò và năng lực kết nối trong khu vực và trên thế giới.

Trong 5 năm qua từ năm 2007 – 2011, Viện Địa lý đã ổn định, phát triển toàn diện trên các mặt nghiên cứu, đào tạo, hợp tác quốc tế, xây dựng đài trạm, lực lượng cán bộ và cơ sở vật chất. Đạt được kết quả trên là do có sự lãnh đạo của đội ngũ lãnh đạo Viện Địa lý và đặc biệt là của TS. Nguyễn Đình Kỳ, Viện trưởng Viện Địa lý.

bangkhendialy5
TS. Nguyễn Đình Kỳ, Viện trưởng Viện Địa lý, phát biểu tại buổi lễ

Tại buổi lễ, TS. Nguyễn Đình Kỳ bày tỏ niềm vinh dự khi được nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, đồng thời hứa cố gắng tiếp tục cống hiến cho sự nghiệp phát triển khoa học địa lý và đào tạo nguồn nhân lực cho đất nước.

Thay mặt Đảng ủy và Lãnh đạo Viện KHCNVN, GS. Châu Văn Minh, Chủ tịch Viện nhiệt liệt chúc mừng tập thể cán bộ, viên chức Viện Địa lý và cá nhân TS. Nguyễn Đình Kỳ đã được nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính Phủ. Chủ tịch tin tưởng trong thời gian tới với truyền thống và kinh nghiệm trong nhiều năm qua, Viện Địa lý sẽ ngày càng phát triển vững mạnh, góp phần xứng đáng vào sự phát triển của Viện KHCNVN nói riêng, sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc nói chung.

bangkhendialy3

bangkhendialy4
Chụp ảnh lưu niệm tại buổi lễ

 

Các hình thức đã được khen thưởng của tập thể Viện Địa lý:
 

  • Trong 3 năm gần đây, tập thể Viện Địa lý luôn đạt tiêu chuẩn Tập thể Lao động xuất sắc.
  • Năm 2011, tập thể Viện Địa lý đã vinh dự được nhận Bằng khen của Chủ tịch Viện KHCNVN; được Công đoàn viên chức Việt Nam tặng Bằng khen vì có nhiều thành tích trong năm 2011; Chi bộ Viện Địa lý được Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương tặng danh hiệu Chi bộ trong sạch vững mạnh liên tục 3 năm 2009 – 2011.
  • Năm 2010, tập thể phòng Nghiên cứu và xử lý thông tin Môi trường Địa lý được nhận Bằng khen của Chủ tịch Viện KHCNVN.
  • Năm 2009, Viện Địa lý được tặng Bằng khen của tỉnh Quảng Trị.
  • Ngoài ra, còn có nhiều cán bộ của Viện được nhận các danh hiệu thi đua như Chiến sĩ thi đua cấp Viện KHCNVN, Bằng khen của Chủ tịch Viện KHCNVN,…


Các hình thức đã được khen thưởng của TS. Nguyễn Đình Kỳ:

  • Đồng tác giả Giải thưởng Hồ Chí Minh về Khoa học Công nghệ: Atlat Quốc gia Việt Nam năm 2005.
  • Đồng tác giả Giải thưởng VIFOTECH về sử dụng polyme siêu hấp thụ nước AMS1-2 trong canh tác nông nghiệp trên vùng núi khô hạn, cải tạo đất do liên hiệp Hội Khoa học kỹ thuật Việt Nam tặng năm 2004.
  • Bằng khen của Bộ Khoa học và Công nghệ năm 2006.
  • Bằng khen của Liên hiệp các Hội khoa học kỹ thuật Việt Nam năm 2006.
  • Huy chương Vì sự nghiệp khoa học công nghệ - Bộ Khoa học và Công nghệ năm 2011.
  • Kỷ niệm chương 25 năm hoạt động khoa học tại Viện KHCNVN năm 2011.
  • Huy chương Hữu nghị hợp tác nghiên cứu khoa học “Golden Fortune” – Viện Hàn lâm khoa học Ucraina năm 2009.
  • Chiến sĩ thi đua cấp Viện KHCNVN năm 2010 và năm 2011.
  • Huy chương Vì sự nghiệp các Hội khoa học kỹ thuật Việt Nam.
  • Liên tục 5 năm liền là Lao động tiên tiến xuất sắc và chiến sĩ thi đua cấp cơ sở.
Liên kết website khác