Seminar về phương pháp viết báo đạt chuẩn quốc tế ISI

17/06/2014 08:26
Vào sáng ngày 17/6/2014, Hội đồng khoa học Viện Địa lý đã tổ chức một buổi seminar nhằm mục đích chia sẻ kinh nghiệm và phương pháp viết và đăng các bài báo theo chuẩn quốc tế ISI. 
Buổi seminar đã thu hút được nhiều cán bộ của Viện Địa lý đến tham gia, đặc biệt là các cán bộ trẻ. Trong bối cảnh khoa học công nghệ đang được quan tâm và phát triển đòi hỏi phải nâng cao chất lượng sản phẩm nghiên cứu cũng như quảng bá các kết quả nghiên cứu thì việc đẩy mạnh về chất lượng và số lượng các công bố quốc tế là rất quan trọng. Trong khi đó các cán bộ nghiên cứu trẻ của Việt Nam và Viện Địa lý nói riêng cũng chưa có nhiều kinh nghiệm cũng như phương pháp để tiếp cận được với các tạp chí được quốc tế đạt chuẩn ISI này thì buổi seminar này là một hoạt động khoa học có ý nghĩa rất lớn trong việc thúc đẩy tinh thần viết và công bố các bài báo trong nước cũng như quốc tế.
Chủ trì buổi seminar này là PGS. TS. Nguyễn Đình Dương - Chủ tịch hội đồng khoa học Viện Địa lý cùng với hai báo cáo viên là TS. Nguyễn Thanh Hoàn và TS. Phan Thị Thanh Hằng là những tiến sĩ có nhiều năm học tập công tác ở nước ngoài và đã có nhiều công bố quốc tế. Các tiến sĩ đã có những chia sẻ và bài học rất bổ ích cho các cán bộ trẻ của Viện trong việc tiếp nối và phát triển công tác nghiên cứu khoa học. 

  ISI là viết tắt của: Institute for Scientific Information thuộc Thomson Reuters. Trong ngành khoa học tự nhiên ISI có 2 loại là SCI và SCIE:
 Tạp chí thuộc danh mục SCIhttp://science.thomsonreuters.com/cgi-bin/jrnlst/jlsearch.cgi?PC=K
 Tạp chí thuộc danh mục SCIE:  http://science.thomsonreuters.com/cgi-bin/jrnlst/jlsearch.cgi?PC=D

 



Chủ tịch HĐKH PGS. TS Nguyễn Đình Dương giới thiệu và hướng dẫn cách thức viết báo


TS. Nguyễn Thanh Hoàn chia sẻ những kinh nghiệm trong việc viết và công bố các bài báo quốc tế


Các cán bộ Viện Địa lý lắng nghe các chia sẻ

Các cán bộ của Viện Địa lý có thể tham khảo các bài trình bày tại đây:
PGS.TS. Nguyễn Đình Dương: https://www.d-ropbox.com/s/2yvccjg85nb4vfb/Viet_bao_ISI.pptx
TS. Nguyễn Thanh Hoàn: https://www.d-ropbox.com/s/gor7h90djx5b7f3/ISI_Paper_Hoan.rar
TS. Phan Thị Thanh Hằng: https://www.d-ropbox.com/s/2khjfleiyzfnbj0/Submit%20ISI%20Paper.pptx
Liên kết website khác