Viện Địa lý họp lấy phiếu tín nhiệm chức vụ Phó Viện trưởng

14/08/2015 12:59

9h00 sáng 12/08/2015, Viện Địa lý đã tổ chức cuộc họp lấy phiếu tín nhiệm nhân sự giữ chức vụ Phó Viện trưởng đối với đ/c Đào Đình Châm tại hội trường tầng 8 - Viện Địa lý.
Cuộc họp có sự tham gia của toàn thể cán bộ, công chức và viên chức trong biên chế của Viện.

Toàn cảnh buổi họp lấy phiếu tín nhiệm Phó Viện trưởng

 
Mở đầu cuộc họp, PGS.TS Lại Vĩnh Cẩm – Quyền Viện trưởng Viện Địa lý đã nêu lý do buổi họp.
 

Tiếp theo, PGS.TS Bùi Định Trí - Ủy ban thường vụ Đảng ủy, Trưởng ban Tổ chức cán bộ Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam phổ biến quy trình lấy phiếu tín nhiệm đối với TS. Đào Đình Châm. Đ/c Trí nhấn mạnh vai trò của Phó Viện trưởng đối với sự phát triển của Viện Địa lý trong thời gian tới. Đ/c Trí đã giới thiệu về lá phiếu tín nhiệm, quá trình bỏ phiếu và kiểm phiếu, việc xác nhận kết quả lấy phiếu tín nhiệm.

 

PGS.TS Bùi Định Trí phát biểu tại cuộc họp

 

PGS.TS Lại Vĩnh Cẩm - Quyền Viện trưởng Viện Địa lý cho rằng hoạt động của Viện Địa lý trong thời gian qua đã có nhiều chuyển biến và đặt ra nhiều thách thức mới trong tình hình mới, vì vậy cần thiết phải có Ban lãnh đạo đủ sức đủ tài. Căn cứ vào tình hình thực tế, dựa theo đề xuất của Chi ủy Viện Địa lý, nhất là sau tháng 7 năm 2016, Viện Địa lý sẽ phải có Viện trưởng mới, do vậy Ban lãnh đạo Viện Địa lý xác định cần bổ sung thêm 01 Phó Viện trưởng để góp phần thực hiện tốt các nhiệm vụ của Viện đồng thời giới thiệu TS. Đào Đình Châm vào chức vụ Phó Viện trưởng.

TS. Đào Đình Châm sinh năm 1970, quê tại Hưng Yên, hiện nay đang giữ chức vụ Trưởng phòng Quản lý tổng hợp, Bí thư Chi bộ Viện Địa lý đồng thời là Trưởng phòng Địa lý Biển và Hải Đảo. Trong quá trình công tác, ông Châm đã thực hiện tốt các nhiệm vụ của mình và thể hiện rõ khả năng đảm đương được chức vụ cao hơn nhằm góp phần phát triển Viện Địa lý trong thời gian tới. Ông Đào Đình Châm cũng là cán bộ trong diện quy hoạch các vị trí lãnh đạo chủ chốt, trong quy hoạch vị trí Phó Viện trưởng Viện Địa lý từ nhiệm kỳ ban lãnh đạo giai đoạn 2008-2012.

 

PGS.TS Lại Vĩnh Cẩm phát biểu tại cuộc họp

 

Buổi họp đã có sự đóng góp ý kiến của một số đồng chí đang công tác tại Viện Địa lý.
 
TS. Nguyễn Đình Kỳ - Nguyên Viện trưởng Viện Địa lý cho rằng việc bổ sung thêm chức vụ Phó Viện trưởng vào Ban lãnh đạo Viện Địa lý là cần thiết. Ông Kỳ cho rằng TS. Châm đã thực hiện tốt các nhiệm vụ trong phạm vi các chức vụ của mình, có đủ tổ chất của 1 người lãnh đạo cấp phó với nhiều kinh nghiệm thực tiễn. TS. Nguyễn Đình Kỳ cũng mong muốn Ban lãnh đạo Viện Địa lý phát huy tốt vai trò của mình để Viện Địa lý xứng đáng là viện nghiên cứu đầu ngành và phát triển tốt trong thời gian tới.
 
GS.TSKH. Phạm Hoàng Hải – Nguyên Phó Viện trưởng Viện Địa lý tán thành chủ trương bầu mới chức vụ Phó Viện trưởng. GS. Hải cho rằng TS. Châm là một người nhiệt tình trong các công việc chung của Viện Địa lý, có trách nhiệm, đồng thời mong muốn ông Đào Đình Châm tiếp tục cố gắng trong công tác sau này nhằm giúp gắn kết và góp phần đưa Viện Địa lý phát triển vững mạnh.
 
Một số ý kiến đóng góp tại cuộc họp

Một số hình ảnh về việc bỏ phiếu tín nhiệm
 
Tiếp theo, toàn thể các cán bộ, công chức, viên chức Viện Địa lý đã lần lượt nhận phiếu tín nhiệm, ghi ý kiến của mình vào phiếu và bỏ phiếu theo đúng tiến trình. Kết quả bỏ phiếu được bảo mật theo quy định./.
 
Liên kết website khác