Viện Địa lý tiếp và làm việc với GS. Chao - Hung Lin đến từ Trường Đại học Quốc gia Cheng Kung, Đài Loan.

24/05/2018 12:59

 

 


GS. Chao - Hung Lin hiện đang công tác và giảng dạy ở Khoa Địa tin học, Trường Đại học Quốc gia Cheng Kung, Đài Loan. Đoàn đón tiếp về phía Viện Địa lý gồm có. TS. Đào Đình Châm, Viện trưởng Viện Địa lý, PGS.TS. Phạm Quang Vinh, phó Viện trưởng Viện Địa lý, PGS.TS. Uông Đình Khanh, các cán bộ lãnh đạo phòng trực thuộc cùng với các nhà khoa học quan tâm của Viện.


 

 

 

PGS.TS. Phạm Quang Vinh, Phó Viện trưởng Viện Địa lý giới thiệu chào mừng


Tại buổi làm việc, TS. Đào Đình Châm và GS. Chao - Hung Lin, đại diện cho hai tổ chức đã giới thiệu về các Lĩnh vực hoạt động nghiên cứu cũng như đào tạo của cơ quan mình và bày tỏ mối quan hệ hợp tác giữa hai bên trong tương lai.

 

GS. Chao - Hung Lin giới thiệu và trao đổi hợp tác hai bên


TS. Đào Đình Châm, Viện trưởng Viện Địa lý giới thiệu về Viện và các hướng mong muốn hợp tác với đối tác


 Khoa Địa tin học là một khoa trực thuộc Đại học Quốc gia Cheng Kung (NCKU). Nhiệm vụ chính của Khoa là Nghiên cứu và giảng dạy các lĩnh vực khoa học liên quan đến Trắc địa, bản đồ, viễn thám, hệ thông tin địa lý .... bên cạnh đó là phát triển và ứng dụng các công nghệ trong việc thực hiện các dự án của nhà nước giao. Khoa có các chương trình đào tạo đại học và sau đại học, đặc biệt là chương trình quốc tế được giảng dạy bằng Tiếng Anh.

 

 

Hiện tại, GS Chao - Hung Lin là giáo viên hướng dẫn luận văn thạc sĩ cho anh Nguyễn Văn Mạnh, cán bộ của Viện Địa lý. 

Hàng năm có các chương trình học bổng từ các nguồn khác nhau như Trường đại học NCKU, Bộ Giáo dục, bộ Khoa học và công nghệ Đài Loan ... cấp cho cả sinh viên Đài Loan và sinh viên Quốc tế.
Chi tiết về các học bổng và chương trình đào tạo của trường có thể tham khảo ở đường link sau:

https://admissions.oia.ncku.edu.tw/

 

 

 

Các nhà khoa học tham gia phát biểu góp ý về các nội dung hợp tác hai bên

 

 

Ngoài hoạt động hợp tác đào tạo, GS cũng mong muốn hợp tác giữa hai bên trong vấn đề xuất bản các công trình cũng như bài báo có uy tín quốc tế.

 

Kết thúc buổi làm việc, Viện Địa lý và GS đã thống nhất đạt được một số thỏa thuận hợp tác ban đầu và tiến đến cùng nhau xây dựng chương trình hợp tác cụ thể tiến tới ký văn bản hợp tác MOU trong tương lai./.  

 

 

 

Liên kết website khác