Viện Địa lý tổ chức khám sàng lọc Ung thu gan cho cán bộ

03/10/2017 12:59

 


Nhiều cán bộ của Viện cùng tham gia chương trình, đăng ký và chờ khám tổng thể trước khi xét nghiệm

 

 
Hầu hết các cán bộ và người thân trên 30 tuổi được khám và tư vấn miễn phí về các vấn đề liên quan đến sức khỏe, đặc biệt là ung thư gan như xét nghiệm chỉ số AFP để phát hiện sớm ung thư gan, siêu âm d-ropper màu - tuyến giáp để phát hiện kích thước và hình ảnh những khối u bất thường ở tuyến giáp.
 

Lấy mẫu máu xét nghiệm


Ngoài ra, với sự tư vấn của bác sĩ, cán bộ, người thân của Viện còn được trực tiếp lấy máu xét nghiệm nhiều chỉ số liên quan đến các bệnh đái tháo đường, kiểm tra chức năng thận, mỡ máu và chuyển hóa lipid, chức năng gan và tổn thương gan, viêm gan, suy gan, xơ gan, chuẩn đoán viêm tụy, chức năng đường mật, chuẩn đoán bệnh Gút (Gout), thiếu can-xi, loãng xương, xét nghiệm huyết học cơ bản, xét nghiệm chuyên sau tầm soát ung thư gan, xét nghiệm nội tiết và hormone, siêu âm tuyến vú, siêu âm ổ bụng...
 

Siêu âm tuyến giáp để phát hiện sớm các bất thường liên quan đến ung thư gan

 

Các hoạt động trên nằm trong chương trình "Sàng lọc và phát hiện sớm bệnh Ung thư gan trong cộng đồng" do Bệnh viện Đại học Quốc gia Hà Nội chủ trì thực hiện.

Được sự quan tâm, động viên của lãnh đạo Viện, hầu hết cán bộ trên 30 tuổi của Viện đều tham gia, ngoài ra còn có nhiều thân nhân của cán bộ, viên chức, người lao động cũng nhiệt tình tham gia chương trình này.

Chương trình kéo dài đến hết ngày 02/10/2017 tại Viện Địa lý. Bệnh viện Đại học Quốc gia Hà Nội sẽ gửi kết quả cho các đối tượng tham gia sau khoảng 10-15 ngày sau khi hoàn thành công tác khám và lấy mẫu.
Liên kết website khác