Viện Địa lý trao đổi hợp tác với trường Đại học Khoa học và Công nghệ Hà Nội

10/05/2016 09:38
Tới dự buổi làm việc, về phía Viện Địa lý có sự tham dự của Ban lãnh đạo Viện Địa lý, Hội đồng khoa học cùng một số cán bộ nghiên cứu. Đại diện của trường USTH là GS. Patrick Poiron - Hiệu trưởng trường USTH cũng một số các giảng viên. 
 

Lãnh đạo Viện Địa lý họp cùng Ban giám hiệu trường Đại học USTH
 
Trường Đại học Khoa học và Công nghệ Hà Nội (USTH) còn được biết đến là trường đại học Việt Pháp, là trường đại học công lập quốc tế tại Hà Nội được thành lập năm 2009 trong khuôn khổ Thỏa thuận hợp tác giữa Chính phủ hai nước Việt Nam và Pháp. USTH được xây dựng theo mô hình đại học công lập tiên tiến, dp Chính phủ Việt Nam đầu tư với sự hỗ trợ của Chính phủ Pháp, Viện Hàn lâm KH&CN Việt Nam, Ngân hàng phát triển Châu Á (ADB) và Liên minh các trường đại học cùng các viện nghiên cứu của Pháp. USTH đặt cơ sở tại Tòa nhà Đào tạo và Dịch vụ trong Viện Hàn lâm KH&CN Việt Nam.

Trao đổi bên lề cuộc họp giữa các giảng viên và chuyên gia của hai đơn vị
 
USTH có môi trường học tập quốc tế với sinh viên đến từ nhiều quốc gia trên thế giới, cơ sở vật chất hiện đại với hệ thống phòng học và phòng thí nghiệm đạt tiêu chuẩn quốc tế. Trường có đội ngũ Giảng viên, Nghiên cứu viên chất lượng cao với 94% giảng viên đạt trình độ Tiến sĩ trở lên và 6% đạt trình độ Thạc sĩ, 47% số giảng viên đến từ Việt Nam và 53% giảng viên là người nước ngoài . Bằng cấp quốc tế do Pháp và Việt Nam cùng công nhận. Năm học 2014-2015, trường có 542 học viên, trong đó có 368 học viên viên học hệ Cử nhân, 164 học viên học Thạc sĩ, 10 học viên học Tiến sĩ. 30% số sinh viên học tại USTH được nhận học bổng với tổng số tiền đã trao lên đến 6,5 tỷ đồng. Hơn ¼ học viên hệ Cử nhân tại USTH tìm được việc làm ngay sau khi tốt nghiệp, ¼ số học viên tiếp tục học tại nước ngoài và gần 40% học viên tiếp tục theo học lên bậc Thạc sĩ và Tiến sĩ tại trường.
 
Lĩnh vực đào tạo của USTH gồm có:

Công nghệ Sinh học Nông Y Dược
Khoa học Vật liệu tiên tiến và Công nghệ Nano
Công nghệ Thông tin và Truyền thông
Năng lượng
Vũ trụ và Hàng không
Nước - Môi trường - Hải dương học

Tại buổi làm việc, hai bên đã tiến hành trao đổi thông tin về cơ hội hợp tác trong nghiên cứu và đào tạo. Hai lĩnh vực được xác định hợp tác trong thời gian tới là: Vũ trụ và Hàng không, Nước - Môi trường - Hải dương học.

Liên kết website khác